11/03/2018 - 14:51

Khép lại tranh chấp Nsi, đội XSKT Cần Thơ mở màn V.League 2018 

Chiều nay 11-3, đội XSKT Cần Thơ sẽ đấu trận mở màn mùa bóng mới V.League 2018 gặp Nam Định trên sân khách Thiên Trường. Để các cầu thủ vào cuộc với phong độ tốt nhất, đội XSKT Cần Thơ đã di chuyển ra thành Nam từ chiều 8-3 giúp các cầu thủ làm quen sân và thời tiết trên đất Bắc. Thay đổi nhiều về lối chơi và cả nhân sự, XSKT Cần Thơ muốn có kết quả tốt trước đội bóng tân binh của V.League.

Patiyo (trái) và Dyachenko (phải) trong buổi tập trên sân Cần Thơ chuẩn bị cho trận mở màn V.League 2018. Ảnh: Trung Phạm

Sau vụ tranh chấp Nsi với CLB Sài Gòn, đội XSKT Cần Thơ đã giữ chân tiền đạo này, theo phán quyết của VFF. Tuy nhiên, đến giờ chót vẫn chưa biết tiền đạo ngoại binh có thể góp mặt cùng đồng đội Cần Thơ trong trận đấu mở màn V.League hay không. Suốt thời gian tập huấn chuẩn bị, Nsi chỉ tập luyện cùng đội Sài Gòn, dù trước đó đã ký hợp đồng với Cần Thơ. HLV Đinh Hồng Vinh của XSKT Cần Thơ bỏ ngỏ khả năng ra sân của cầu thủ này: “CLB đã chuẩn bị sẵn phương án cho trận đấu mở màn và trong những buổi tập thời gian qua không có Nsi. Nhưng nếu Nsi được ra sân thi đấu thì cũng không vấn đề gì vì cậu ấy là cầu thủ chuyên nghiệp”. Vấn đề là sự trở lại của Nsi dường như đã quá muộn vì trước khi thị trường chuyển nhượng khép lại, để đảm bảo người đá cặp với Patiyo, đội bóng Tây Đô đã ký với ngoại binh Dyachenko, tiền đạo đầu quân cho CLB Than Quảng Ninh mùa giải trước. Với 2 ngoại binh đã đăng ký là Patiyo và Dyachenko, XSKT Cần Thơ đã đủ suất cầu thủ ngoại thi đấu tại V.League. Theo ông Trần Minh Tâm, Chủ tịch CLB bóng đá Cần Thơ, để xảy ra những tranh chấp trong thời gian qua, Nsi sẽ phải chịu phạt rất nặng từ CLB. Việc đội bóng có sử dụng cầu thủ này hay không còn tùy thuộc vào thái độ của cậu ấy trong thời gian tới.

Xem ra bộ đôi Patiyo - Dyachenko sẽ đảm đương khâu ghi bàn cho đội bóng miền Tây, ít nhất là trong trận đấu mở màn chiều nay.

Trong khi đó, chuẩn bị cho mùa giải này, Nam Định đã liên tục tăng cường lực lượng nhằm đảm bảo mục tiêu trụ hạng. Đội bóng thành Nam đã chiêu mộ cầu thủ người Trinidad là Michael Benjamin và ngoại binh từng khoác áo CLB Sông Lam Nghệ An ở giai đoạn lượt đi mùa giải 2017 là Henry Shackiel. Về lực lượng nội binh, thủ thành Nguyễn Quốc Thiện Esele và Minh Nhựt (cầu thủ mới được VFF giảm án) gia nhập giúp HLV Nguyễn Văn Sỹ an tâm phần nào ở hàng thủ. Trước khi bước vào giải, Nam Định cũng đã có những chuyến du đấu nhằm giúp các cầu thủ tự tin, với chiến thắng trước đội bóng nổi tiếng Trung Quốc - Guangzhou Evergrande, thắng Hà Nội và hòa FLC Thanh Hóa.

Thăng hạng lên V.League sau 7 năm chờ đợi, chắc chắn Nam Định không muốn rời khỏi giải đấu này. Sân Thiên Trường đã trở lại để cạnh tranh sòng phẳng với những “chảo lửa” khác của V.League.

Trận đấu mở màn mùa giải nhưng được xem là then chốt với thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ trong cuộc đua trụ hạng, bởi XSKT Cần Thơ cũng là đối thủ trong nhóm tránh 1,5 suất xuống hạng.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết