01/04/2014 - 22:00

KHẢO SÁT, RÀ SOÁT HỆ THỐNG BIỂN BÁO TRÊN ĐƯỜNG VÕ VĂN KIỆT

 Lãnh đạo Sở GTVT TP Cần Thơ, Ban ATGT thành phố và các quận: Ninh Kiều, Bình Thủy khảo sát biển báo giao thông trên đường Võ Văn Kiệt (đoạn khu vực sân bay Trà Nóc).Ảnh: X.ĐÀO

Chiều 31-3-2014, ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Cần Thơ phối hợp với Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố và UBND, Công an các quận: Ninh Kiều, Bình Thủy tiến hành khảo sát, rà soát biển báo giao thông đường bộ trên đường Võ Văn Kiệt, từ Vòng xoay Nguyễn Văn Cừ (thuộc quận Ninh Kiều) đến Sân bay Trà Nóc (thuộc quận Bình Thủy).

Theo phản ánh của các cơ quan báo, đài, trên tuyến đường này có rất nhiều xe lớn đi nhưng biển báo hiệu giao thông chỉ lắp ở hai đầu của tuyến; thiếu nhiều biển báo hiệu giao thông ở các vị trí đấu nối từ đường phụ ra đường chính (biển báo cấm rẽ trái, biển báo giao nhau với đường ưu tiên, biển báo hạn chế tốc độ); di dời biển báo nơi đỗ xe dành cho người khuyết tật đến vị trí phù hợp (vì các biển hiện tại dễ bị ngộ nhận) và một số nội dung khác về an toàn giao thông (ATGT) cần xem lại...

Đường Võ Văn Kiệt được đưa vào sử dụng từ tháng 4-2012, với quy mô và tiêu chuẩn đường phố chính cấp 2; vận tốc thiết kế tối đa 80km/h; mặt đường rộng 26m, phân 6 làn xe, với chiều dài 6,9km, đã được bàn giao cho quận Ninh Kiều và Bình Thủy quản lý. Tuy nhiên, do lưu lượng tham gia giao thông ngày một tăng cao, cần xem xét lại quy định tốc độ tối đa cho phép của từng loại phương tiện; phân cấp làn đường cụ thể… Thượng tá Đinh Trung Kiên, Phó trưởng Công an quận Bình Thủy, cho biết: “Mặc dù Sở GTVT đã bàn giao đường Võ Văn Kiệt cho địa phương quản lý từ quý II-2013, nhưng vẫn còn bất cập khi một số biển báo giao thông do nhà thầu lắp đặt chưa phù hợp, gây khó khăn cho người tham gia giao thông và đơn vị quản lý… Nhất là ngay chân cầu Bà Bộ, mô tô, xe gắn máy lưu thông rất đông, nhưng khi phương tiện ở chân cầu Bà Bộ, thuộc phường An Thới lưu thông vào đường Võ Văn Kiệt, thay vì quẹo phải mới đúng quy định, nhưng bà con cứ rẽ trái chạy ngược chiều trên vỉa hè đến hết dải phân cách giữa lộ để qua đường, rất nguy hiểm. Mặc dù thời gian qua, Công an phường Long Hòa đã xử phạt rất nhiều. Đề nghị Sở GTVT và Ban ATGT thành phố nghiên cứu mở đường dân sinh dưới dạ cầu Bà Bộ để bà con lưu thông thuận lợi và an toàn…”.

Qua khảo sát thực tế, các đại biểu đã thống nhất quy định tốc độ 60km/h đối với ô tô chạy trên 4 làn xe (tính từ dải phân cách trở ra); 40km/h đối với mô tô chạy trên 2 làn trong cùng (tính từ vỉa hè trở ra). Vị trí được lắp đặt từ đầu tuyến, cuối tuyến và tại các đường đấu nối; lắp biển báo cấm rẽ trái, biển giao nhau với đường ưu tiên, đường không ưu tiên, biển báo tốc độ, biển hướng dẫn hướng đi... tại các đường đấu nối với đường Võ Văn Kiệt; đồng thời thay mới một số biển báo giao thông không phù hợp, như: bỏ biển báo tốc độ 30km/h trên đường vành đai của sân bay Trà Nóc (từ sân bay đến giao lộ Lê Hồng Phong) thay vào biển báo tốc độ 40km/h; thay biển cấm rẽ trái đường vào Khu dân cư 12,8ha, thuộc phường Long Hòa. Đặc biệt, tách toàn bộ các biển báo giao thông dành cho người khuyết tật với biển báo giao thông dành cho người đi bộ trên toàn tuyến… Ông Lê Tiến Dũng giao Văn phòng Ban ATGT tổng hợp ý kiến của các đại biểu, tham mưu lãnh đạo Sở trình UBND thành phố yêu cầu các nhà thầu có trách nhiệm điều chỉnh lại biển báo giao thông theo đề xuất của đại biểu trong thời gian sớm nhất (công trình đường Võ Văn Kiệt hiện còn trong thời gian bảo hành).

KIM XUÂN

Chia sẻ bài viết