22/02/2020 - 11:59

Khánh vàng tặng bác sĩ giỏi, điều dưỡng chuyên nghiệp 

Đây là chương trình thường niên của Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ, nhằm tôn vinh và nêu gương những cá nhân tiêu biểu, nỗ lực, tận tụy hết mình trong công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chị em. Những viên chức giỏi, điều dưỡng chuyên nghiệp, tư vấn viên giỏi sẽ được trao khánh vàng tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm của BV.

Điều dưỡng Đặng Thị Phương Huyền hỗ trợ sản phụ cho em bé bú sữa non ngay sau phẫu thuật.

Từ năm 2015 đến nay, định kỳ hàng năm, BV đều phát động thi đua bình chọn viên chức - người lao động giỏi, điều dưỡng chuyên nghiệp, tư vấn viên giỏi. Qua đó, động viên, khích lệ tinh thần phấn đấu của đội ngũ cán bộ y tế, đóng góp tích cực hơn cho sự phát triển của BV.

Mỗi khoa, phòng đề cử một cá nhân tiêu biểu để tham gia chương trình phát động. Cá nhân này đòi hỏi phải thỏa mãn hệ thống các tiêu chí theo từng danh hiệu.

Từ danh sách đề cử của các khoa, phòng, Hội đồng thi đua khen thưởng BV bình chọn các viên chức - người lao động giỏi, điều dưỡng chuyên nghiệp và tư vấn viên giỏi. Đây chưa phải là kết quả cuối cùng, mà các ứng cử viên sáng giá tiếp tục trải qua vòng bình chọn của hơn 470 viên chức toàn BV. Theo đó, khánh vàng được trao cho 3 viên chức giỏi, 3 điều dưỡng chuyên nghiệp và 3 tư vấn viên giỏi và được thông tin rộng rãi qua trang web, Facebook của BV, bảng thông báo tại Khoa Khám bệnh của BV như những nhân tố điển hình xuất sắc.

Bác sĩ Dương Hạnh Quyên, bác sĩ điều trị Khoa Khám bệnh, vinh dự được nhận khánh vàng năm 2019 với danh hiệu viên chức giỏi. Trước đó, năm 2018, bác sĩ Hạnh Quyên đạt giải Nhì danh hiệu Tư vấn viên giỏi. Nhiều lần “ẵm giải” từ phong trào thi đua chuyên nghiệp của BV, bác sĩ Hạnh Quyên chia sẻ: “Đây là cơ hội để mỗi cán bộ y tế nâng cao ý thức hơn về trách nhiệm nghề nghiệp đối với người bệnh. Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người bệnh ngày càng cao, mỗi cá nhân phải tự nỗ lực nâng cao cả về chuyên môn lẫn thái độ phục vụ, để tạo sự kết nối vững chắc với người bệnh về một địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín, tin cậy”.

Đạt giải khánh vàng cho danh hiệu điều dưỡng chuyên nghiệp năm 2019 là chị Đặng Thị Phương Huyền, đang công tác tại Khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức tích cực chống độc. Chia sẻ cảm xúc về nghề nghiệp nhân dịp Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, chị tự hào khoe: “Tôi “dành cả thanh xuân” chỉ để kiểm và đếm dụng cụ”. Vốn vị trí công việc của chị Huyền là dụng cụ viên phòng mổ, phụ trợ phẫu thuật viên thực hiện các ca phẫu thuật. Mỗi ca mổ, dụng cụ viên phải quản lý kỹ lưỡng từng “món” của bộ dụng cụ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh. Chị Huyền kể, có những ca mổ khẩn, báo động đỏ toàn viện, cả bác sĩ và điều dưỡng phải chạy đua với thời gian để giành giật mạng sống của mẹ con sản phụ từ tay tử thần. Đến khi kết thúc ca mổ, người bệnh qua cơn nguy kịch, thì có kết quả xét nghiệm bệnh nhân nhiễm HIV. Mặc dù trước mỗi ca phẫu thuật, ê-kíp đều có tinh thần phòng tránh lây nhiễm nhưng vẫn không khỏi lo ngại về sự an toàn của bản thân.

Theo chị Huyền, khi thai phụ chuẩn bị vào cuộc mổ, cả thai phụ và người nhà đều có nỗi lo riêng nên điều dưỡng phải tận tình tư vấn cho chị em hiểu thường xuyên thông báo tình hình thai phụ để người nhà yên tâm. Do đó, mỗi cán bộ y tế đặt mình vào hoàn cảnh thai phụ và gia đình sẽ có sự thông cảm, kết nối với nhau tốt hơn.

Dù ở bất cứ vị trí nào, các cán bộ y tế không ngại khó khăn, vất vả, nguy hiểm, đang hàng ngày bảo vệ sức khỏe, đem lại niềm vui cho mọi người.

Bài, ảnh: THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết