29/10/2022 - 19:37

Kết thúc Giải hạng Nhất quốc gia LS 2022

Khánh Hòa nhận vé thăng hạng thứ hai, Công an nhân dân vô địch 

(CTO) - Chiều 29-10, đội Cần Thơ thất bại 1-3 trên sân Khánh Hòa ở trận đấu cuối cùng Giải hạng Nhất quốc gia LS 2022.

Tiền đạo của Khánh Hòa nỗ lực vượt qua sự truy cản của Hoàng Duy (áo vàng). Ảnh: KH FC​

Bước vào trận này, Cần Thơ đã trụ hạng, không còn nhiều động lực chiến đấu, trong khi chủ nhà Khánh Hòa cần chiến thắng để đảm bảo chiếc vé thăng hạng thứ hai, sau Công an nhân dân. Tuy nhiên, với tâm lý thoải mái, các cầu thủ Cần Thơ thi đấu rất hay, gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà.

Cầu thủ Cần Thơ (áo vàng) đua với hậu vệ Khánh Hòa. Ảnh: KH FC​

Phút 11, Cần Thơ có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Khắc Khiêm ở phút 11. Sau nhiều nỗ lực tràn lên tấn công, phút 28, Khánh Hòa có bàn gỡ 1-1 sau sai sót của thủ môn Hữu Hậu, để Đình Kha sút tung lưới.

Hiệp 2 diễn ra hấp dẫn hơn khi đội chủ nhà tăng tốc, tìm chiến thắng. Phút 58, Khánh Hòa được hưởng penalty sau khi Quang Minh để bóng chạm tay trong vòng cấm khi cản phá cú sút rất căng của đối thủ. Thanh Bình sút thành công quả 11m, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Phút 72, Hữu Khôi đi bóng mạnh mẽ vượt qua hậu vệ Cần Thơ, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ sân 19/8 Nha Trang.

Các cầu thủ Khánh Hòa mừng chiếc vé thăng hạng. Ảnh: KH FC​

Với kết quả này, Khánh Hòa có được 42 điểm, đứng thứ hai Giải hạng Nhất quốc gia năm nay, giành quyền lên chơi V.League mùa sau. Bởi trên sân Đắk Lắk, đội Công an nhân dân đã giành chiến thắng 2-0, để lên ngôi vô địch, với 43 điểm. Quảng Nam thắng Phú Thọ 3-0, đứng vị trí thứ ba, với 40 điểm. Thất bại ở vòng đấu cuối cùng trước Công an nhân dân, Đắk Lắk nhận vé rớt xuống hạng Nhì mùa sau, khi đứng chót bảng với chỉ 18 điểm.

N.MINH

Chia sẻ bài viết