29/10/2022 - 02:40

Vòng đấu cuối Giải hạng Nhất quốc gia LS 2022

Khánh Hòa lấy vé thăng hạng thứ hai? 

Sau vòng 21, đội Công an nhân dân đã chính thức giành chiếc vé đầu tiên lên chơi V.League mùa sau, với 40 điểm, dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, Khánh Hòa đang có 39 điểm, đứng thứ hai, vẫn còn phải cạnh tranh với Quảng Nam (37 điểm) cho chiếc vé thăng hạng thứ hai. Ở vòng đấu cuối vào chiều nay 29-10, cả hai đội đều có nhiều khả năng giành chiến thắng khi Khánh Hòa tiếp đón Cần Thơ, còn Quảng Nam gặp Phú Thọ trên sân nhà.

Cầu thủ Cần Thơ (phải) tranh bóng với cầu thủ Quảng Nam trong trận đấu ở vòng 21.

Cầu thủ Cần Thơ (phải) tranh bóng với cầu thủ Quảng Nam trong trận đấu ở vòng 21.

Đội Cần Thơ đã chắc suất trụ hạng, không còn động lực thi đấu, mà lại còn gặp khó khăn về tài chính, nên khả năng quyết chiến để có điểm trên sân của Khánh Hòa là khó xảy ra. Ngay sau trận thua Quảng Nam 2-4 ở vòng đấu trước, một số cầu thủ của Cần Thơ vì chưa nhận được khoản tiền lót tay nên đòi bỏ giải nếu không được thanh toán. Tuy nhiên, sau khi được giải thích những vấn đề, thủ tục về tiền bạc và được cam kết thanh toán khi kết thúc giải, các cầu thủ Cần Thơ đã đồng ý ra sân thi đấu trận cuối cùng với Khánh Hòa. Trong hoàn cảnh nhiều vấn đề xảy ra thật khó đòi hỏi cầu thủ sẽ lăn xả hết sức mình để kiếm điểm trên sân đối phương.

Thực tế, ngay cả khi cầu thủ Cần Thơ bung hết sức lực thì cũng khó có thể cản trở được Khánh Hòa, vốn có lực lượng ổn định và quyết tâm hơn. Vấn đề là đội bóng phố biển có thật sự sẵn sàng để trở lại V.League hay chưa. Ở vòng 21, chiếc vé thăng hạng đầu tiên những tưởng khó vuột khỏi tay thầy trò HLV Võ Đình Tân cho tới phút 90 của trận đấu, khi Khánh Hòa vẫn dẫn trước Long An 2-1, trong khi Công an nhân dân bị Phố Hiến cầm chân 1-1. Thế nhưng chỉ trong ít phút bù giờ, cục diện đã thay đổi hoàn toàn. Phút 90+4, Long An gỡ hòa 2-2, còn Công an nhân dân ghi bàn, giành chiến thắng 2-1 trước Phố Hiến, khiến Khánh Hòa rơi xuống vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Chưa hết, trên sân Cần Thơ, chỉ trong 2 phút 89 và 90, Quảng Nam ghi liền 2 bàn thắng để hạ đội chủ nhà, tiếp tục trở lại cuộc đua tranh thăng hạng với Khánh Hòa, sau những giây phút gần như “bỏ cuộc” trước đó. Quyền tự quyết chiếc vé thăng hạng thứ hai vẫn nằm trong tay Khánh Hòa, nếu giành chiến thắng, hoặc thậm chí hòa trước Cần Thơ vào chiều nay. Khả năng duy nhất để Khánh Hòa không giành suất lên V.League là thua Cần Thơ và Quảng Nam thắng Phú Thọ.

Cuộc đua thăng hạng xem ra không gay cấn bằng cuộc đua trụ hạng khi còn tới 3 đội phải chạy trốn suất rớt hạng là Phù Đổng, Đắk Lắk và Bình Phước, cùng có 18 điểm. Trong đó, Phù Đổng bị đánh giá là yếu thế nhất khi phải đến làm khách trên sân của Phố Hiến, đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng với 35 điểm. Đắk Lắk cũng sẽ phải đối mặt với nhiều cam go khi tiếp Công an nhân dân trên sân nhà. Dù đã có vé lên chơi V.League, nhưng Công an nhân dân vẫn chưa chắc vô địch giải hạng Nhất năm nay. Nếu thua hoặc hòa trận này, Công an nhân dân sẽ bị Khánh Hòa vượt qua (nếu thắng Cần Thơ), do đó họ phải bung hết sức đấu với Đắk Lắk nếu muốn vô địch. Trong khi đó, Bình Phước sau thời gian “nằm” ở đáy bảng xếp hạng, giờ lại sáng cửa trụ hạng, khi chỉ tiếp Huế, đội bóng không có động lực sau khi đã trụ hạng.

Giải hạng Nhất năm nay gay cấn đến phút chót khi đến hết vòng đấu cuối cùng này mới biết được nhà vô địch và đội rớt hạng. 

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết