27/04/2021 - 17:27

Công ty Cổ phần ENCO

Khai trương Chi nhánh Miền Tây Xử lý ẩm và sấy nông - thủy sản 

Hiện ĐBSCL có hơn 300.000ha trồng cây ăn trái, chiếm gần 40% diện tích trồng cây ăn trái của cả nước, cung cấp cho thị trường khoảng 4 triệu tấn trái cây, đóng góp 74% sản lượng nuôi trồng thủy sản của cả nước. 

Khách hàng tiềm hiểu về quy trình sấy và dùng thử sản phẩm xoài sấy tại lễ khai trương Chi nhánh Miền Tây Xử lý ẩm và sấy nông - thủy sản tại số 388, Tôn Đức Thắng, phường Phước Thới, quận Ô Môn, ngày 27-4-2021.

Khách hàng tiềm hiểu về quy trình sấy và dùng thử sản phẩm xoài sấy tại lễ khai trương Chi nhánh Miền Tây Xử lý ẩm và sấy nông - thủy sản tại số 388, Tôn Đức Thắng, phường Phước Thới, quận Ô Môn, ngày 27-4-2021.

Theo thông tin Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) công bố năm 2018, hằng năm, thất thoát sau thu hoạch nông nghiệp ở Việt Nam lên tới 40-45%. Đối với rau quả và trái cây tùy theo phương thức chế biến và vận chuyển, mức độ tổn thất có thể lên tới 45%. Sản phẩm thủy, hải sản cũng có tỷ lệ tổn thất sau thu hoạch 35%.

Các giải pháp nhằm giảm sự tổn thất này bao gồm việc áp dụng công nghệ chế biến và bảo quản sau thu hoạch, công nghệ sấy và bảo quản trong các kho khô nhằm ngăn ngừa ẩm mốc sản phẩm. 

ENCO đã có nhiều năm triển khai thành công hệ thống sấy đối lưu đa quy trình hiệu suất cao Drymax He trong ngành sản xuất dược phẩm, sản xuất thủ công mỹ nghệ... với nhiều ưu điểm nổi trội so với các hệ thống sấy đối lưu truyền thống. Hiện tại, Công ty muốn đẩy mạnh hơn việc ứng dụng hệ thống này trong việc chế biến nông, thủy hải sản... giúp nâng cao chất lượng, giảm hao hụt và hạ giá thành, đồng thời tạo ra các sản phẩm nông sản sấy mới. ENCO đã và đang triển khai chương trình “trải nghiệm sản phẩm miễn phí” tại Chi nhánh Miền Tây Xử lý ẩm và sấy nông - thủy sản để khách hàng yên tâm khi quyết định đầu tư trang bị hệ thống mới. Hộ sản xuất quy mô nhỏ có thể thuê sấy gia công với chi phí thấp. 

Chi nhánh cũng hướng dẫn kỹ thuật miễn phí và chuyển giao công nghệ “nhà sấy mặt trời” với nhiều phiên bản từ phiên bản cơ bản có chi phí đầu tư thấp nhất được triển khai rộng rãi tại khu vực các nước ASEAN đến các phiên bản nâng cấp ứng dụng nhiều công nghệ khác nhau như: công nghệ tích trữ nhiệt với hệ nước nóng mặt trời, công nghệ sấy bậc thang với thiết bị tách ẩm bổ sung…  Bà Nguyễn Thị Uyên, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần ENCO, chia sẻ: Việc chuyển giao miễn phí công nghệ “nhà sấy mặt trời” là trách nhiệm đóng góp với xã hội của ENCO, góp phần nâng cao năng lực trạnh tranh của ngành Nông nghiệp ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung. 

Theo Thạc sĩ Justin Thái Nguyễn, đồng tác giả giáo trình “Kỹ thuật xử lý không khí ẩm” do Nhà xuất  bản Khoa học kỹ thuật xuất bản năm 2007, TP Cần Thơ có độ ẩm trung bình trong năm rất cao ở mức 82%, trong khi đó độ ẩm không khí cao hơn 70% đã là môi trường thuận lợi cho các loài nấm mốc phát triển mạnh. Việc ENCO thành lập Chi nhánh này, phổ biến các kiến thức và các giải pháp xử lý ẩm, các kho bảo quản chống nấm mốc phù hợp nhu cầu và lợi thế của khu vực. 

Nhân viên ENCO thuyết trình về hệ thống sấy đối lưu đa quy trình hiệu suất cao Drymax He.

Nhân viên ENCO thuyết trình về hệ thống sấy đối lưu đa quy trình hiệu suất cao Drymax He.

P.V

Chia sẻ bài viết