23/02/2019 - 07:31

Khai màn V. League 2019 

Chiều nay 23-2, lễ khai mạc Giải bóng đá vô địch quốc gia (V. League) 2019 sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội, trước khi nhà đương kim vô địch có trận đấu gặp kỳ phùng địch thủ Than Quảng Ninh. 

Nhiều cầu thủ như Văn Hậu (số 11) trưởng thành nhanh chóng trong màu áo tuyển quốc gia, giúp Hà Nội trở thành thế lực rất mạnh ở V.League. Ảnh: TTVH

Đương kim vô địch Hà Nội sẽ chạm trán Than Quảng Ninh, đội bóng được dẫn dắt bởi cựu HLV đội bóng thủ đô là Phan Thanh Hùng. Tuy chưa có những cuộc bứt phá để tranh ngôi vô địch, nhưng đội bóng vùng đất mỏ thực sự là một thế lực ở V. League kể từ khi thăng hạng ở mùa giải 2014. Mùa giải này, Than Quảng Ninh nhận được sự tài trợ của một thương hiệu điện tử với trị giá hợp đồng được tiết lộ lên tới 20 tỉ đồng. Đó là cơ sở để Than Quảng Ninh đặt mục tiêu vào tốp 3 ở V. League 2019, với lực lượng được củng cố mạnh mẽ. Cụ thể, HLV Phan Thanh Hùng đã bổ sung vào biên chế đội bóng thêm 6 tân binh, đáng chú ý có tiền vệ Lê Sỹ Minh (đến từ CLB Nam Định), Lastro Neven (trung vệ, từng thi đấu tại Europa League 2018), tiền đạo Hermann (Bờ Biển Ngà), tiền đạo Dieylani (Senegal). Hành trình chinh phục tốp 3 của Than Quảng Ninh sẽ được mở đầu bằng "chướng ngại" Hà Nội. Nhà tài trợ đã treo thưởng 500 triệu đồng nếu thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đánh bại được đương kim vô địch trong ngày mở màn V. League.

Tuy nhiên, theo đánh giá của HLV Phan Thanh Hùng, đây là trận cầu khó khăn bởi dù các đội bóng hiện tại khá đồng đều về trình độ, nhưng Hà Nội vẫn có sự khác biệt, nhỉnh hơn phần còn lại ở V.League. Thực tế, đội bóng thủ đô đã có màn khởi động ấn tượng với chiến thắng 2-0 trước Bình Dương trong trận tranh siêu cúp đầu mùa giải mới. Giới chuyên môn đều nhận định Hà Nội đang là thế lực lớn ở giải trong nước, nên họ vẫn là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch ở mùa bóng năm nay. Xét về lực lượng, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đang sở hữu đội hình rất đồng đều, có chiều sâu. Những cầu thủ trẻ đã trưởng thành như Quang Hải, Đức Huy, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Hậu... có thể kết hợp nhịp nhàng với những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Văn Quyết, Hùng Dũng, Thành Lương… Ngoại binh của Hà Nội cũng rất chất lượng như Oseni, Omar đã có sự hòa hợp cùng cầu thủ nhập tịch Samson chơi rất hiệu quả. Quan trọng là lối chơi của Hà Nội dựa trên sức mạnh tập thể với những đường chuyền ngắn, nhanh và nhịp nhàng.

Thể hiện đúng phong độ, Hà Nội sẽ không cho Than Quảng Ninh cơ hội lấy điểm trên sân Hàng Đẫy ngày ra quân.

Ở vòng đấu mở màn V.League 2019 còn diễn ra nhiều cặp đấu duyên nợ khác. Đội bóng được chờ đợi nhất là Hoàng Anh Gia Lai sẽ đến làm khách trên sân của Khánh Hòa BVN. Cả hai đội bóng này đều sử dụng chủ yếu cầu thủ “cây nhà, lá vườn” vào thời điểm từ năm 2015. Trong 4 mùa giải qua, Hoàng Anh Gia Lai chật vật ở nhóm lo trụ hạng, trong khi Khánh Hòa luôn thi đấu khởi sắc và là khắc tinh của các đội bóng lớn. Với đội bóng phố núi, họ cũng chưa từng giành chiến thắng trên sân 19/8 của Khánh Hòa (3 thua, 1 hòa), nhưng sự trưởng thành của những Tuấn Anh, Minh Vương, Hồng Duy, Văn Toàn... trong thời gian qua, Hoàng Anh Gia Lai được kỳ vọng sẽ "lột xác" ngay từ trận mở màn mùa giải này.

Những trận cầu khác cũng rất đáng chú ý, khi "tân binh" Viettel sẽ làm khách trên sân của SHB Đà Nẵng; Quảng Nam sẽ gặp Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh; TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp đón Hải Phòng; trong khi Sài Gòn hành quân đến Nam Định.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết