02/03/2021 - 09:54

Khách “bắt nạt” chủ 

Tám cuộc thư hùng của lượt đi vòng 1/8 Champions League vừa khép lại và có tới 7/8 đội khách ra về với niềm vui chiến thắng.

Bayern Munich đang là ứng viên số một cho chức vô địch Champions League. Ảnh: Eurosport

Bayern Munich đang là ứng viên số một cho chức vô địch Champions League. Ảnh: Eurosport

Trong số các đội trên, PSG tạo ra địa chấn lớn khi nhấn chìm Barcelona 4-1 ngay tại sân khách Nou Camp. Barcelona không chỉ thua sút chuyên môn mà còn suy sụp tinh thần với những xích mích nội bộ nổ ra công khai trên sân. Nhiều người nhận định chỉ có phép mầu xuất hiện tại sân Công viên các Hoàng tử ở trận lượt về, đại diện La Liga mới có thể tái hiện kỳ tích hồi năm 2017 (thắng PSG 6-1 sau khi thua 0-4 ở lượt đi).

Cũng có chiến thắng 4-1 là Bayern Munich. Sau khi hoàn tất “cú ăn 6” vĩ đại (Bundesliga, Cúp Quốc gia Đức, Champions League, Siêu cúp nước Đức, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup 2020), đương kim vô địch Champions League vững bước trên con đường bảo vệ ngôi vương khi đè bẹp Lazio 4-1 ngay trên đất Ý. Nhờ chiến thắng này, “Hùm xám” lập chuỗi bất bại sân khách dài nhất trong lịch sử Champions League với 17 trận liên tiếp không thua khi đá xa nhà. Đối với Lazio, thắng 4 bàn và đồng thời không để lọt lưới trên sân Bayern Munich vào ngày 18-3 tới gần như là nhiệm vụ bất khả thi, đặc biệt khi Robert Lewandowski đang có phong độ hủy diệt. Với 72 bàn sau 95 trận, Lewandowski đã chính thức vượt qua “Chúa nhẫn” Raul của Real Madrid để trở thành cầu thủ nổ súng nhiều thứ ba trong lịch sử Champions League (kỷ lục đang thuộc về Cristiano Ronaldo: 134 bàn).

Nhắc tới những kỷ lục vào lúc này khiến nhiều người nghĩ về Manchester City. Hạ Monchengladbach 2-0 rạng sáng 25-2 đã đánh dấu chiến thắng thứ 19 liên tiếp trên mọi đấu trường của Manchester City. Trong khi đó, Monchengladbach đang trải qua chuỗi trận không tốt cũng như bị đẩy khỏi nhóm dự Cúp châu Âu ở giải quốc nội Bundesliga. Nói vậy để thấy, kịch bản đội bóng Đức lội ngược dòng thần kỳ ở trận lượt về trên sân Man “xanh” gần như không thể xảy ra, dù cách biệt chỉ là 2 bàn.

Hai bàn cũng là lợi thế mà Liverpool tạo được khi chạm trán RB Leizpig ở lượt đi hồi tuần rồi. Tuy Liverpool đang có thành tích tệ hại tại giải quốc nội và khủng hoảng nhân sự nơi hàng thủ, song kinh nghiệm trận mạc ở đấu trường Champions League là vũ khí đáng gờm của họ. Ngược lại, RB Leizpig lại đang có thành tích sân khách kém cỏi mùa này khi thua 2/3 trận xa nhà thuộc vòng bảng Champions League. Do vậy, thắng 3 bàn trong cuộc tái đấu sắp tới tại Anfield xem ra là mục tiêu xa vời đối với đội bóng nước Đức. Ở loạt trận vừa rồi, cả 3 đại diện Anh đều giữ sạch lưới, trong đó Chelsea đánh bại Atletico Madrid 1-0 trên đất Tây Ban Nha.

Không như người Anh, các đội Tây Ban Nha vừa trải qua lượt đấu đầy khó khăn. Trong số 4 đội góp mặt ở vòng 1/8, chỉ mỗi Real Madrid hưởng niềm vui chiến thắng (thắng Atalanta 1-0). Xen kẽ những thất bại của Barcelona và Atletico Madrid là sự gục ngã 2-3 của Sevilla trước Borussia Dortmund. Ở trận lượt về, Sevilla phải ghi ít nhất 2 bàn và không để thủng lưới, nhiệm vụ cực kỳ khó khăn bởi Dortmund đang sở hữu “sát thủ” Erling Haaland - cầu thủ đã lập cú đúp và 1 kiến tạo trong trận lượt đi.

Cuộc đọ sức duy nhất chứng kiến đội chủ nhà ca khúc khải hoàn là giữa Porto và Juventus. Thua 1-2 trên sân khách, nhưng Juventus chỉ cần thắng 1-0 khi về lại sân nhà là cầm vé đi tiếp. Porto càng có lý do để thận trọng bởi mùa này “Lão phu nhân” thắng tới 12/18 trận sân nhà trên mọi đấu trường.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết