29/04/2023 - 10:40

Kevin De Bruyne nhấn chìm Arsenal 

BÌNH DƯƠNG

Trận đấu càng khó, tiền vệ công Kevin De Bruyne thi đấu càng hay. Anh vừa tái khẳng định điều này trong chiến thắng tưng bừng 4-1 của Manchester City trước Arsenal ở vòng 33 Ngoại hạng Anh (EPL).

HLV Guardiola gọi De Bruyne là “bậc thầy kiến tạo”. Ảnh: CNN

HLV Guardiola gọi De Bruyne là “bậc thầy kiến tạo”. Ảnh: CNN

Trong ngày mà trung phong Erling Haaland có rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng chỉ tận dụng được 1, tiền vệ Kevin de Bruyne tỏa sáng với 2 pha lập công và 1 kiến tạo, giúp Man City đè bẹp Arsenal ở trận đấu được ví như “chung kết” của giải. Ngay phút thứ 7, từ giữa sân, De Bruyne đi bóng vài nhịp rồi sút hiểm hóc ở khoảng cách hơn 18m, mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng cho thấy độ tinh quái và óc quan sát tuyệt vời của nhạc trưởng người Bỉ. Do không có tốc độ bằng “quái vật” Haaland, nên De Bruyne không cầm bóng lao thẳng vào vòng cấm Arsenal mà chỉ dẫn bóng một đoạn tới sát mép ngoài khu vực này rồi ra chân. Cú sút bất ngờ đủ để đánh lừa thủ môn Aaron Ramsdale đang đợi De Bruyne tiến gần hơn chút nữa mới dứt điểm.

Bộ kỹ năng thượng thừa giúp De Bruyne xử lý bóng khéo léo bằng cả hai chân khi anh có thể chuyền, sút và tạt bóng chuẩn xác bằng cả chân thuận lẫn chân nghịch, khiến các hậu vệ đối phương khó phán đoán để truy cản. Bàn thắng thứ 2 của Man City đến từ một pha tạt bóng bằng chân phải (chân thuận) của De Bruyne, đưa bóng đến đúng vị trí để hậu vệ John Stones đánh đầu lập công.

Sang đầu hiệp 2, cú đặt lòng hoàn hảo nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City đánh dấu một màn trình diễn chói sáng của cá nhân De Bruyne. Trong 5 mùa giải qua, cầu thủ này đều ra sân tổng cộng 30 trận ở EPL và Champions League vào tháng 4 và 5, đóng góp 18 bàn cùng 14 kiến tạo. Do nước da, De Bruyne càng chạy, mặt anh càng đỏ. Tuy nhiên, càng chạy thì De Bruyne lại càng thi đấu hay hơn. Bởi vậy, kênh truyền hình Pháp tuần rồi cho rằng: “Khi mặt De Bruyne chuyển sang màu đỏ, đó là tín hiệu xấu cho đối thủ”.

De Bruyne đã có 5 kiến tạo sau 4 trận gần nhất tại EPL. Anh đều nổ súng trước Liverpool và Arsenal. Thành tích mùa rồi thậm chí còn ấn tượng hơn khi tiền vệ Man City từng chỉ mất 5 phút đầu trận để chọc thủng lưới Liverpool và 2 phút để mở tỷ số trận gặp Real Madrid. Cuối mùa rồi, De Bruyne lập cú poker vào lưới Wolves đều bằng chân không thuận. Ở vòng đấu hạ màn, De Bruyne “dọn cỗ” cho Ilkay Gundogan ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 trước Aston Villa, chính thức đưa Man City tới danh hiệu vô địch EPL thứ 4 trong vòng 5 năm.

Với chiến thắng quan trọng vừa rồi, Man City đã có quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch với Arsenal. “Pháo thủ” vẫn đang dẫn đầu với 75 điểm, nhiều hơn Man “xanh” 2 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn 2 trận. HLV Pep Guardiola tin rằng 3 trận sắp tới của Man City - gặp Fulham, West Ham và Leeds - sẽ quyết định đội bóng của ông có nâng cao cúp vô địch hay không.

Chia sẻ bài viết