24/06/2024 - 08:31

Kevin De Bruyne hồi sinh tuyển Bỉ 

Tuyển Bỉ đã thể hiện sức mạnh trước Romania và gửi thông điệp mạnh mẽ tới các đội còn lại tại EURO 2024 rằng khi Bỉ chơi đúng phong độ, họ là một đối thủ đáng sợ. Đây là một trong những trận đấu hay nhất của giải đấu tính đến thời điểm này, một trận cầu sôi động và hấp dẫn từ đầu đến cuối, nơi Kevin De Bruyne đã truyền cảm hứng cho Bỉ giành chiến thắng quan trọng 2-0.

Kevin de Buryne (7) chơi hay nhất trận, thổi bùng lại hy vọng của Bỉ tại EURO 2024. Ảnh: Reuters

Sau thất bại sốc 0-1 trước Slovakia ở trận mở màn, chiến thắng này đã dập tắt mọi tin đồn về sự suy yếu của Bỉ tại EURO lần này, đồng thời xua tan mọi nghi ngờ về thể lực của Kevin De Bruyne sau một mùa giải đầy chấn thương. Kevin De Bruyne đã kiểm soát trận đấu một cách hoàn hảo, trở thành nhạc trưởng giữa hỗn loạn xung quanh.

Những thay đổi của HLV Domenico Tedesco đã mang lại hiệu quả - Youri Tielemans, Dodi Lukebakio, Arthur Theate và cựu binh Jan Vertonghen đều đá chính và tạo nên sức tấn công mạnh mẽ hơn. Tielemans đã phối hợp tốt với Amadou Onana, và sự kiểm soát này đã giúp Kevin De Bruyne có thể chơi tự do hơn, thay vì phải chật vật để có thời gian với bóng như trận gặp Slovakia. Từ đó, Bỉ đã xây dựng lối chơi với Jeremy Doku và Lukebakio gây náo loạn từ hai cánh và Romelu Lukaku là một mối đe dọa lớn ở giữa.

Chính Kevin De Bruyne đã tạo nên sự khác biệt. Anh đã có 2 lần suýt ghi bàn và thường xuyên phối hợp với Lukaku để tạo ra nhiều tình huống sóng gió trước khung thành Romania. Phút 18, sau khi đi bóng vượt qua hàng loạt cầu thủ Romania, anh chuyền bóng cho Lukebakio. Trong vòng cấm, Lukebakio loại bỏ 1 cầu thủ Romania trước khi dứt điểm hiểm hóc nhưng không thể đánh bại thủ môn Nita.

Đến phút 64, Kevin De Bruyne tiếp tục có đường chọc khe tinh tế cho Lukaku đặt lòng hạ gục thủ môn Nita. Tuy nhiên, sau khi VAR vào cuộc, bàn thắng của Lukaku không được công nhận vì lỗi việt vị. Đến phút 80, thủ môn Casteels thực hiện pha phát bóng từ vòng cấm đội nhà cho Kevin De Bruyne đối mặt thủ thành Nita. Tận dụng cơ hội, Kevin De Bruyne ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Màn trình diễn đẳng cấp của Kevin De Bruyne là yếu tố then chốt giúp Bỉ giành chiến thắng 2-0 trước Romania, khẳng định vai trò trung tâm trong đội và thổi bùng hy vọng của Bỉ tại EURO 2024.

HLV Domenico Tedesco của Bỉ nói: "Tôi rất nhẹ nhõm vì chúng tôi đã giành chiến thắng, việc giành được 3 điểm là rất quan trọng. Tất nhiên, chúng tôi đã bỏ lỡ một số cơ hội. Tôi nghĩ chúng tôi đã có thể ghi 3, 4 hoặc 5 bàn thắng ở trận đấu này".

HLV Edward Iordanescu của Romania thừa nhận sức mạnh của Bỉ: "Họ là một đội có tốc độ, sức mạnh bùng nổ; là một đội hoàn chỉnh; là ứng cử viên cho chức vô địch. Chúng tôi cũng không bao giờ từ bỏ và đã chiến đấu rất cật lực. Trong hiệp hai, chúng tôi đã chơi tốt hơn. Nếu có một chút may mắn, chúng tôi có thể đã giành được 1 điểm. Tôi chúc mừng các cầu thủ vì những nỗ lực của họ và cảm ơn các cổ động viên đã đến ủng hộ".

Thắng thuyết phục Romania, tuyển Bỉ đã giành được 3 điểm quan trọng và sẽ tự định đoạt tấm vé đi tiếp với Ukraine (cũng có 3 điểm) ở lượt đấu cuối. Trong khi đó, Slovakia và Romania, cả hai đều có 3 điểm, cũng sẽ bước vào trận chiến sống còn ở lượt đấu cuối để tranh giành tấm vé đi tiếp.

LÊ PHI

 

Chia sẻ bài viết