20/08/2018 - 21:45

Keisuke Honda và “mối lương duyên” với bóng đá Campuchia 

Cổ động viên bóng đá khắp thế giới không khỏi ngạc nhiên khi Liên đoàn Bóng đá Campuchia (CFF) mới đây đã tổ chức họp báo công bố cựu danh thủ Nhật Bản Keisuke Honda được bổ nhiệm làm tổng giám đốc tuyển quốc gia Campuchia. Ngay sau đó, có tin đồn anh làm cả 2 nhiệm vụ là tổng giám đốc kiêm HLV trưởng tuyển quốc gia Campuchia. Tuy nhiên, trước đó CLB Melbourne Victory đã công bố tiền vệ 32 tuổi sẽ thi đấu cho họ ở giải vô địch quốc gia Úc mùa giải sắp tới. Vậy thực hư thế nào?

Keisuke Honda (phải) vừa thi đấu ở Úc vừa chỉ đạo chiến thuật cho tuyển quốc gia Campuchia. Ảnh: Foxsportsasia.

Theo xác nhận của Foxsportsasia, Keisuke Honda đã thực sự ký hợp đồng thi đấu cho Melbourne Victory ở A-League, anh và CLB mới đã thỏa thuận được ưu tiên công việc. Theo đó, ngôi sao Nhật Bản sẽ không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào của Melbourne Victory ở A-League và sẽ chỉ bay đến Campuchia khi nào lịch thi đấu cho phép. Anh sẽ tổ chức họp video trực tuyến hàng tuần với ban huấn luyện Campuchia  để đảm bảo những chỉ đạo của anh được thực hiện đúng.

Khi tin tức rò rỉ ra ngoài, giới bình luận bóng đá Campuchia đoán rằng Keisuke Honda đã ký một hợp đồng với mức lương “khủng”. Tuy nhiên, chủ tịch CFF Sao Sokha tiết lộ Keisuke Honda tiếp nhận công việc này trên tinh thần tự nguyện và không nhận bất kỳ đồng lương nào.

Cũng trái với nhiều tin đồn, Keisuke Honda không thể làm HLV tuyển quốc gia Campuchia, vì chưa giã từ sự nghiệp cầu thủ đồng thời chưa có đủ bằng cấp để đảm nhận vai trò HLV. “Chiếc ghế nóng” này sẽ được trao cho chiến lược gia người Argentine - Felix Agustin Gonzalez Dalmas, người sẽ tiếp nhận chỉ đạo chiến thuật từ tổng giám đốc Keisuke Honda.

Đây không phải là lần đầu tiên Keisuke Honda có chân ở bóng đá Campuchia. Thực tế, anh đã mở Trường dạy bóng đá Honda Soltilo ở Phnom Penh vào tháng 6-2016, và là ông chủ của CLB Soltilo Angkor, thi đấu ở giải vô địch quốc gia Campuchia. Keisuke Honda bắt đầu quan tâm đến bóng đá Campuchia từ năm 2015 khi anh thi đấu và ghi bàn trong trận thắng vất vả 2-0 của Nhật Bản trước Campuchia, trong khuôn khổ vòng loại FIFA World Cup 2018.

Ngoài việc làm tổng giám đốc tuyển quốc gia Campuchia, ngôi sao Nhật Bản cũng sẽ là Đại sứ văn hóa, quảng bá cho các danh thắng nổi tiếng của Campuchia, như Di sản Thế giới Angkor Wat. 

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết