10/08/2019 - 17:09

Kẻ vui người buồn bước vào mùa giải mới 

Người hâm mộ có thể kỳ vọng gì ở các câu lạc bộ khi giải Ngoại hạng Anh mùa 2019-2020 khởi tranh hôm 9-8?

 Ảnh: Telegraph

Chữ ký của mùa Hè 2019

Hàng tiền vệ thiếu sức sống là nguồn cơn khiến Tottenham thi đấu nặng nề và mất phương hướng trong những trận cầu căng thẳng ở mùa giải rồi. Kết quả là “Gà trống” thua đến 13 trận. Tuy nhiên, giờ đây huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã có sự bổ sung cần thiết mang tên Tanguy Ndombele (ảnh). Điều đáng xem nhất ở tiền vệ này là khả năng đi bóng xuyên qua hàng tiền vệ chật ních. Ndombele có thể tạo ra những khoảng trống cho các đồng đội và nhất là “biến” tình huống tưởng chừng vô hại trở thành pha phòng ngự phản công sắc bén. Hãy chờ xem với sự góp mặt của tân binh 63 triệu Bảng này (chữ ký kỷ lục của Tottenham), sức mạnh tấn công của đội bóng có được cải thiện đáng kể hay không.

Mùa mua sắm đáng lo ngại của Manchester United

Hè này, với việc chiêu mộ trung vệ Harry Maguire, một trong những hậu vệ phải triển vọng nhất thế giới Aaron Wan-Bissaka và tài năng trẻ chạy cánh Daniel James, “Quỷ đỏ” được đánh giá có thể cạnh tranh chức vô địch mùa giải 2019-2020. Nhưng nhìn từ góc độ chiến thuật, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer thật ra vẫn chưa ổn.

Phong độ của đội chủ sân Old Trafford mùa giải rồi chủ yếu phụ thuộc vào Ander Herrera và Paul Pogba. Nay Herrera đã đầu quân cho PSG, Man United mất đi cầu thủ có khả năng gắn kết các tuyến với nhau và duy trì lối chơi kiểm soát bóng tốc độ cao. Man United vẫn chưa tìm được người thay thế anh trong khi Pogba tuy ở lại nhưng nhiều khả năng không cống hiến hết sức. Do đó, kịch bản Man United thi đấu “vô hồn” như hồi tháng 4 và 5 vừa qua (đánh rơi 8 điểm trong 9 trận) vẫn có thể xảy ra. Maguire, Wan-Bissaka và James tất nhiên sẽ chẳng thể khắc phục sự chậm chạp của tuyến giữa già nua hoặc vá vết nứt ở giữa hàng công và hàng tiền vệ - “thủ phạm” gây ra cơn khát bàn thắng cho đến hết mùa giải năm ngoái.

Làn gió mới ở Emirates       

Đội bóng cũ của HLV Unai Emery là Sevilla từng áp dụng thành công chiến thuật “dụ” đối thủ dâng cao rồi bất ngờ phát động những đợt phòng ngự phản công bằng đường chuyền nhanh dọc lên tuyến trên, nhưng Arsenal mùa giải rồi không lợi hại như thế. Tuy nhiên, tiền đạo Nicolas Pepe có thể giúp thay đổi sức mạnh hàng công “Pháo thủ”. Sự tinh quái và khả năng xuyên phá trực tiếp từ bên cánh của Pepe được xem là sự nâng cấp đáng kể so với Alex Iwobi. Bản hợp đồng 72 triệu Bảng này kết hợp với Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette hoàn toàn có thể tạo nên mũi đinh ba sắc bén, khiến nhiều đối thủ dè chừng.

West Ham mơ lọt vào tốp 6

Mùa giải rồi là năm chuyển tiếp hoàn hảo đối với HLV Manuel Pellegrini tại West Ham. Chuyển từ sơ đồ mở 4-2-3-1 sang 4-3-3 thiên về phòng ngự phản công, West Ham không chỉ thi đấu ổn định mà còn phát hiện Declan Rice có thể đá khá tốt trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Ryan Fredericks thì đã trở thành hậu vệ phải chắc chắn, trong khi Issa Diop và Fabian Balbuena cũng tạo nên bộ đôi trung vệ đáng tin cậy. Đặc biệt, tiền vệ Pablo Fornals hứa hẹn là sự đầu tư thành công ngoài mong đợi của West Ham. Kỹ thuật cá nhân tốt của Fornals đồng nghĩa đội bóng sẽ ít lệ thuộc vào Felipe Anderson, thay vào đó sẽ xuất hiện những đường bóng tấn công đẹp mắt hơn từ tân binh người Tây Ban Nha. Anderson và Manuel Lanzini cũng sẽ hưởng lợi từ khả năng quan sát của Fornals và không còn trông cậy vào những đường chuyền dài của Mark Noble. Qua đó, đợt tấn công của “Búa tạ” cũng đa dạng hơn.

BÌNH DƯƠNG (Theo Telegraph, Goal)

Chia sẻ bài viết