02/04/2020 - 08:28

Kane úp mở về tương lai tại Tottenham 

Hợp đồng giữa Harry Kane (ảnh) với CLB Tottenham có thời hạn tới năm 2024, nhưng không loại trừ khả năng chia tay nếu tiền đạo người Anh cảm thấy đội bóng này không tiến bộ.

Ảnh: Telegraph

Sẽ sớm quyết định đi hay ở?

Kane gia nhập học viện Tottenham năm 2004 và 7 năm sau thì chính thức có mặt ở đội một. Anh từng giành được hai chiếc Giày vàng Ngoại hạng Anh (EPL) và cũng ẵm giải thưởng Vua phá lưới tại World Cup 2018. Trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất EPL, Kane hiện xếp thứ 13 với 136 bàn, kém người đứng đầu Alan Shearer 124 bàn.

Mặc dù đã vươn tới tầm chân sút thượng thặng nhưng Kane vẫn chưa giành được danh hiệu lớn cùng Tottenham. Lần gần nhất đội bóng phía Bắc Luân Đôn bước lên bục vinh quang là vào năm 2008, sau khi đánh bại Chelsea 2-1 để giành League Cup. Tính từ đó đến nay, vào đến chung kết Champions League mùa giải rồi (thua Liverpool) là thành tích tốt nhất của “Gà trống” tại một giải đấu lớn. Còn ở mùa này, trước khi các giải hàng đầu châu Âu tạm dừng hồi giữa tháng 3 do dịch COVID-19, Tottenham dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng EPL. Tottenham cũng đã bị loại khỏi Cúp FA và Champions League. Kane thừa nhận bản thân không hài lòng và rất khó nuốt trôi việc Tottenham chẳng giành được chức vô địch nào, đặc biệt khi đội nhà sở hữu dàn cầu thủ chất lượng trong những mùa giải gần đây.

Do đó, trong cuộc trò chuyện với cựu tiền vệ Liverpool - Jamie Redknapp - qua ứng dụng Instagram hôm 29-3, Kane đã đề cập đến tương lai của mình. “Tôi luôn muốn trở thành một cầu thủ hàng đầu và điều đó phụ thuộc vào tập thể. Vì thế, tôi không thể khẳng định mình sẽ ở đây mãi mãi”, chân sút 26 tuổi bộc bạch.

Trung phong Tottenham từng là mục tiêu chiêu mộ của Manchester United, nhưng khi đó anh khẳng định gắn bó với Tottenham cho tới khi treo giày. Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang ở giai đoạn chín muồi, thủ quân tuyển Anh có thể sẽ phải sớm đưa ra quyết định đi hay ở. Ngoài Man United, hai đội bóng lớn là Juventus và Real Madrid cũng rất quan tâm đến một trong những chân sút hàng đầu châu Âu này.

Nên hủy bỏ mùa giải, nếu…

Hiện Kane gần như đã bình phục hoàn toàn sau khi phải nghỉ thi đấu kể từ đầu tháng 1 do rách dây chằng gân kheo. Dù vậy, COVID-19 đã khiến EPL 2019-2020 tạm hoãn cho tới sớm nhất là 30-4. Về vấn đề này, Kane cho rằng nếu không thể kết thúc vào cuối tháng 6, thì nên hủy bỏ mùa giải. “Với tư cách một cầu thủ, tôi mong kết thúc mùa giải, nhưng nếu mùa này kết thúc trong tháng 7 hoặc 8, đồng thời đẩy mùa 2020-2021 lùi sâu hơn, tôi chẳng thấy lợi ích gì”, Kane nêu quan điểm. Anh lo ngại nếu mùa giải kéo dài, thời gian chuẩn bị cho EURO 2021 sẽ bị ảnh hưởng.

Ban Tổ chức EPL cùng đại diện 20 CLB đều muốn hoàn thành mùa giải, bao gồm cả việc phải đá tới tháng 7 hoặc 8. Một số ý kiến phản đối giải pháp này, vì vướng mắc về giao kèo giữa các cầu thủ với đội bóng. Theo thống kê, có tới 90 cầu thủ tại EPL (gần bằng danh sách đăng ký của 4 CLB), sẽ hết hợp đồng mượn hoặc kết thúc hợp đồng với CLB chủ quản trước 30-6. Điều này có nghĩa nếu mùa giải bị trì hoãn thêm, một số trường hợp có thể trở thành cầu thủ tự do trước khi trận đấu cuối cùng diễn ra. Bên cạnh đó, các hợp đồng tài trợ, truyền hình và chuyến du đấu Hè đều bị ảnh hưởng nếu mùa 2019-2020 kéo dài quá tháng 6.

BÌNH DƯƠNG (Theo Goal, Guardian)

Chia sẻ bài viết