24/03/2019 - 14:20

Julian Brandt và Kai Havertz - Bộ đôi tấn công mới của tuyển Đức 

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại EURO 2020 vào ngày 24-3, HLV Joachim Loew đã “thay máu” đội tuyển Đức với khá nhiều cầu thủ mới, sau khi gạch tên 3 cựu binh Thomas Muller, Mats Hummels và Jerome Boateng. Trong số những tài năng trẻ được kỳ vọng, bộ đôi Julian Brandt và Kai Havertz đang là tâm điểm của sự chú ý.

Julian Brandt và Kai Havertz hứa hẹn sẽ mang đến sức tấn công mới cho “xe tăng” Đức. Ảnh: Bundesliga

Julian Brandt và Kai Havertz hứa hẹn sẽ mang đến sức tấn công mới cho “xe tăng” Đức. Ảnh: Bundesliga

Bộ đôi này đang thăng hoa trong màu áo CLB Bayer Leverkusen, thậm chí hứa hẹn sẽ soán ngôi vị hiệu quả nhất Bundesliga từng thuộc về cặp “song sát” Franck Ribery - Arjen Robben ở Bayern Munich.

Với phong độ cao và thi đấu rất ăn ý trong đội hình của HLV Peter Bosz, Julian Brandt và Kai Havertz đang giúp Bayer Leverkusen liên tục thăng tiến trên bảng xếp hạng Bundesliga. Có thể nói, họ đang là “công thức” chiến thắng của Bayer Leverkusen, với những màn trình diễn đỉnh cao của phối hợp 1-2 tốc độ cao. “Luồng gió mới” này đã mang lại những chiến thắng như chẻ tre cho Bayer Leverkusen ở Bundesliga, gần nhất là hạ Mainz 5-1 ở vòng 21 Bundesliga hôm 9-2. Tại Bundesliga, Bayer Leverkusen cũng đang vươn lên mạnh mẽ, tạm đứng thứ 6. Điều quan trọng là Julian Brandt và Kai Havertz đang có một mùa giải thăng hoa nhất từ trước đến nay, hứa hẹn trở thành cặp tấn công trụ cột của đội tuyển Đức.

Chưa đầy 20 tuổi, song Kai Havertz lại ra sân không thiếu bất kỳ trận đấu nào trong màu áo CLB Bayer Leverkusen kể từ đầu mùa giải Bundesliga 2018-2019. Anh đã đóng góp 10 bàn thắng cho Bayer Leverkusen tại Bundesliga mùa giải này. Một bước trưởng thành ấn tượng nếu biết rằng anh chỉ ghi được 3 bàn thắng trong 30 trận đấu ở mùa bóng trước. Chơi ở vị trí tiền vệ công, Kai Havertz rất nhạy bén với những khoảng trống do người đồng đội Julian Brandt tạo ra. Chạy chỗ thông minh, Kai Havertz có thể hoán đổi vị trí với tiền đạo, “đánh hơi” bàn thắng rất tốt. Về tốc độ, Kai Havertz là cầu thủ chạy nhanh thứ ba ở Bundesliga, đủ sức gây khó khăn cho bất kỳ hàng thủ nào.

Trong khi đó, Julian Brandt có kinh nghiệm hơn khi từng là cầu thủ trong đội hình trẻ của Đức vô địch Cúp Liên đoàn các châu lục FIFA Confederations Cup 2017 và tham dự FIFA World Cup 2018 cùng đội tuyển Đức. Vốn trước đây nổi danh trong vai trò tiền vệ cánh, nhưng kể từ khi được HLV Peter Bosz kéo vào giữa, Julian Brandt càng thi đấu hiệu quả hơn với khả năng xoay trở khéo léo. Minh chứng gần đây nhất là cú đúp bàn thắng và 2 đường chuyền kiến tạo của Julian Brandt vào lưới CLB Mainz ở vòng đấu 21 Bundesliga.

Ghi bàn và chuyền bóng kiến tạo cho nhau cũng như cho các đồng đội khác, Julian Brandt và Kai Havertz đang tạo ra một bộ đôi tấn công rất sắc bén ở Bayer Leverkusen. Song song đó, Bravertz (kết hợp tên của 2 cầu thủ) đang trở thành niềm kỳ vọng mới cho đội tuyển quốc gia Đức, khi những cựu binh như Thomas Muller không còn sắc bén trên hàng công của “xe tăng”.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết