22/12/2014 - 09:13

Jose Maria Gimenez – “Ngôi sao” triển vọng của Atletico Madrid

Kể từ khi trung vệ số một Miranda bị chấn thương do làm nhiệm vụ quốc gia ở tuyển Brazil hồi tháng 11, HLV Diego Simeone đã không ngần ngại điền tên cầu thủ trẻ Jose Maria Gimenez vào đội hình xuất phát của CLB Atletico Madrid. Không phụ lòng tin của “chiến lược gia” Diego Simeone, trung vệ 19 tuổi này liên tục có những màn trình diễn thăng hoa khiến Miranda khó lòng “đòi” lại vị trí.

Gimenez (trái) đang thi đấu ấn tượng trong màu áo Atletico Madrid.
Ảnh: Reuters. 

Giây phút ấn tượng nhất đến thời điểm này của Gimenez là lúc anh ghi bàn thắng đầu tiên của mình ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha với một cú sút tuyệt đẹp vào lưới Elche giúp đội nhà thắng trận 2-0. HLV Diego Simeone lại càng hài lòng hơn ở màn trình diễn của Gimenez 4 ngày sau đó trong trận gặp CLB Juventus ở Champions League, khi anh và Diego Godin khóa chặt hoàn toàn các mũi tấn công của Fernando Llorente và đồng đội, giữ sạch mành lưới và giữ vững ngôi đầu bảng A. 10 pha phá bóng trong vòng cấm, chiến thắng 4 pha không chiến và ngăn chặn 3 cú dứt điểm đã giúp anh có điểm số 8.06 và đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này.

Ở mùa bóng năm nay, cầu thủ người Uruguay đã ra sân 6 trận cho nhà đương kim vô địch Atletico Madrid và luôn đảm bảo sự chắc chắn cho hàng thủ khi đội bóng chỉ bị thủng lưới 1 bàn. Không còn nghi ngờ gì nữa, Gimenez đang góp công lớn vào thành tích hiện tại của Atletico Madrid ở cả đấu trường quốc nội lẫn châu Âu và anh hiện là cầu thủ được xếp hạng cao nhất với điểm số 7,7 của Atletico Madrid.

Chỉ mới gia nhập CLB Atletico Madrid từ CLB Danubio (Uruguay) hồi mùa hè 2013, Gimenez đang cho thấy những bước trưởng thành nhanh chóng. Với điểm số trung bình 7,82 của La Liga, anh hiện là cầu thủ xuất sắc thứ 3 ở Tây Ban Nha, chỉ sau những tên tuổi kỳ cựu như Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Miranda, người mà anh đóng thế vai, đang xếp ở phía sau rất xa với điểm số 6,97.

Các con số thống kê cho thấy Gimenez là một hậu vệ toàn năng không có điểm yếu đáng kể nào. Tính trung bình, ở cả La Liga và Champions League, anh thực hiện thành công 1,7 pha xoạc bóng mỗi trận, 2,2 pha cắt bóng bắt bài, 3,3 pha không chiến, 4,5 pha phá bóng trong vòng cấm và 1,3 pha chặn các cú dứt điểm. Anh cũng có khả năng chuyền bóng rất chính xác với tỷ lệ đến 87,6%.

Sự trưởng thành vượt bậc của Gimenez hứa hẹn sẽ mang đến một tương lai đầy vững chắc cho cả CLB Atletico Madrid và tuyển Uruguay, khi mà 2 trung vệ đồng hương khác đang thuộc CLB Atletico Madrid là Diego Godin và Emiliano Velazquez cũng đang có những bước tiến đáng kể.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết