19/03/2024 - 09:57

Joo Min-gyu, tân binh nhiều tuổi nhất của đội tuyển Hàn Quốc 

Cả hai đội tuyển Hàn Quốc và Thái Lan đều đã công bố danh sách 23 tuyển thủ chuẩn bị cho lượt trận thứ 3 và thứ 4 thuộc Vòng loại World Cup 2026 vào cuối tháng 3 này. Trong đó, đội tuyển Hàn Quốc khiến không ít người chú ý khi có sự góp mặt của tân binh Joo Min-gyu.

Joo Min-gyu là cầu thủ 33 tuổi 333 ngày khi được công bố có tên trong danh sách triệu tập, lập kỷ lục là cầu thủ lần đầu tiên được gọi lên tuyển ở độ tuổi "già" nhất trong lịch sử đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Phát biểu trước báo giới Hàn Quốc, HLV tạm quyền của tuyển Hàn Quốc Hwang Sun-hong giải thích: "Có nhiều yếu tố trong bóng đá, nhưng khả năng ghi bàn là một lĩnh vực khác. Không có cầu thủ nào có thể ghi hơn 50 bàn thắng ở giải vô địch quốc gia Hàn Quốc K-League trong 3 năm qua, ngoại trừ Joo Min-gyu. Tôi nghĩ không cần phải giải thích gì thêm".

Joo Min-gyu được gọi lên tuyển quốc gia Hàn Quốc, chuẩn bị đấu tuyển Thái Lan. Ảnh: Spotvnews

Joo Min-gyu hiện là một trong những tiền đạo hay nhất K-League, ghi 22 bàn thắng ở mùa giải 2021, 17 bàn thắng ở mùa giải 2022, và 17 bàn thắng ở mùa giải 2023. Anh là vua phá lưới mùa giải 2021 và 2023. Tuy nhiên, dưới thời các HLV trước đây của tuyển Hàn Quốc như Paulo Bento và Jurgen Klinsmann, Joo Min-gyu không được chú ý.

Ngoài Joo Min-gyu (CLB Ulsan HD), đội tuyển Hàn Quốc cũng có sự góp mặt đầy đủ của các ngôi sao như Son Heung-min, Lee Kang-in và Kim Min-jae. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất thuộc về Hwang Hee-chan do anh vẫn chưa bình phục chấn thương. Sự góp mặt của Son Heung-min và Lee Kang-in cũng gây nhiều chú ý, sau cuộc xung đột của 2 ngôi sao này ở Asian Cup 2023 vừa qua.

2 trận đấu này là 2 trận đấu rất quan trọng với đội tuyển Thái Lan, vì đội bóng này đang xếp thứ hai ở bảng C sau Hàn Quốc, với 1 trận thắng và 1 trận thua. Nếu giành được kết quả tốt, "Voi chiến" sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp, với đối thủ trực tiếp là đội tuyển Trung Quốc.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Madam Pang cũng đã công bố danh sách 23 tuyển thủ của Thái Lan. Theo đó, đội tuyển Thái Lan chào đón sự trở lại của tiền vệ Chanathip Songkrasin (CLB Pathum United), Pramet Ajwilai (Muangthong United). Bên cạnh đó, "Voi chiến" cũng có sự góp mặt của 4 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài gồm: Elias Dolo (Bali United, Indonesia), Nicholas Mikkelson (Obi Odense, Đan Mạch), Supachok Sarachat (Consadole Sapporo, Nhật Bản) và Suphanat Mueanta (OH Leuven, Bỉ).

Đội tuyển Thái Lan sẽ làm khách của đội tuyển Hàn Quốc vào ngày 21-3 trước khi tiếp đón đội tuyển Hàn Quốc vào ngày 26-3. Chủ tịch FAT Madam Pang cho biết, sân vận động Rajamangala ở thủ đô Bangkok với sức chứa 48.900 người đã bán hết vé. Bà cho rằng trận đấu với tuyển Hàn Quốc sẽ là một trận đấu rất khó khăn cho tuyển Thái Lan, và sự ủng hộ của cổ động viên sẽ tiếp thêm một sức mạnh rất lớn cho đội nhà.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết