17/11/2022 - 20:56

JETRO khảo sát thông tin về môi trường đầu tư tại TP Cần Thơ 

Tin, ảnh: KHÁNH NAM

(CT) - Sáng 17-11, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ cùng lãnh đạo sở, ngành tiếp và làm việc với đoàn công tác Tổ chức thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) tại TP Hồ Chí Minh đến tìm các cơ hội đầu tư kết hợp tham quan một số công ty Nhật Bản đang đầu tư tại TP Cần Thơ.

Ông IDA Koji tặng quà lưu niệm cho ông Dương Tấn Hiển tại buổi làm việc.

Ông IDA Koji tặng quà lưu niệm cho ông Dương Tấn Hiển tại buổi làm việc.

Tại buổi tiếp, ông Dương Tấn Hiển nhấn mạnh, Nhật Bản được xác định là đối tác chiến lược quan trọng của Cần Thơ. Trong những năm qua, Cần Thơ thực hiện nhiều hoạt động để xúc tiến mời gọi các nhà đầu tư Nhật Bản như phối hợp tổ chức 5 lần Tuần lễ Văn hóa Thương mại Việt - Nhật, tổ chức các chuyến bay charter (thuê thuyến) cho các doanh nghệp Nhật đến TP Cần Thơ; thành lập Văn phòng Japan desk tại Nhật Bản và Tokyo nhằm hỗ trợ cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến TP Cần Thơ. Đặc biệt, TP Cần Thơ đã xây dựng khu công nghiệp Việt Nam - Nhật Bản tại khu vực gần cảng Cái Cui và Tân Cảng… Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ hy vọng sau chuyến công tác, JETRO sẽ thúc đẩy mối hợp tác, giới thiệu và làm cầu nối cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến TP Cần Thơ. Thành phố cam kết sẽ hỗ trợ tốt nhất về thông tin, quy hoạch và thủ tục đầu tư cho các nhà đầu tư.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố, ông IDA Koji, Phó Trưởng đại điện Văn phòng JETRO tại TP Hồ Chí Minh cho biết, 3 năm 1 lần, JETRO tại TP Hồ Chí Minh thực hiện dự án khảo sát môi trường đầu tư tại các tỉnh, thành miền Nam, trong đó có TP Cần Thơ, nhằm cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư Nhật Bản. Theo ông  IDA Koji, với tiềm năng và định hướng phát triển, đặc biệt là kết nối hạ tầng giao thông giữa TP Hồ Chí Minh - Cần Thơ ngày càng thuận tiện, sẽ là yếu tố thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản...

 

Chia sẻ bài viết