03/01/2019 - 06:41

Jeison Murillo-“Rào chắn” mới của Barcelona 

Jeison Murillo vừa có màn ra mắt sân Nou Camp theo bản hợp đồng cho mượn 6 tháng. Tuyển thủ xuất sắc của Colombia cũng hứa hẹn đây sẽ là chuyến đi lâu dài đến đội bóng xứ Catalan.

Jeison Murillo sẽ mang đến sự chắc chắn cho hàng thủ của Barcelona. Đồ họa: Quách Hùng

Với Samuel Umtiti vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương và Thomas Vermaelen dự kiến sẽ phải nghỉ một tháng, đội bóng đang đứng đầu cuộc đua vô địch giải quốc gia Tây Ban Nha buộc phải củng cố lại hàng thủ trước khi bước vào giai đoạn quyết định của mùa giải. Và Jeison Murillo, trung vệ 26 tuổi từng gây ấn tượng trong thời gian cho mượn ở CLB Valencia mùa bóng vừa rồi trước khi thuộc biên chế chính thức của Valencia từ CLB Inter Milan, đã nằm trong kế hoạch nhân sự tạm thời của Barcelona.

Đến với CLB Barcelona theo bản hợp đồng cho mượn có kèm điều khoản mua đứt với giá 25 triệu Euro, Jeison Murillo tự tin sẽ gây được ấn tượng mạnh với HLV Ernesto Valverde để chính thức trở thành thành viên của CLB tốt nhất thế giới.

Jeison Murillo khởi nghiệp ở châu Âu cùng với CLB Udinese. Trung vệ cao 1,82m này cũng là cầu thủ chủ chốt của tuyển quốc gia Colombia, từng đoạt huy chương đồng Cúp bóng đá Nam Mỹ Copa America 2016. Tại giải đấu này, Jeison Murillo nằm trong tốp những cầu thủ xuất sắc nhất.

Dù trưởng thành từ bóng đá Nam Mỹ, nhưng anh có thừa kinh nghiệm ở La Liga và Champions League. Bởi Jeison Murillo từng chơi cho CLB hàng đầu nước Ý - Inter Milan và sau đó chuyển đến Valencia “chinh chiến” ở La Liga hơn 6 năm qua. Do đó, anh sẽ không hề gặp khó khăn gì trong việc thích ứng và kết nối đồng đội ở CLB lớn như Barcelona.

Trong màu  áo của CLB Valencia ở mùa giải vừa qua, dù chỉ có 17 lần ra sân, anh vẫn là một trong những trung vệ chơi hay nhất của CLB này. Tài năng người Colombia được đánh gia là chơi hay thứ ba ở hàng thủ trong số các CLB ở La Liga, chỉ xếp sau Jose Gaya và Martin Montoya.

Jeison Murillo có tốc độ rất nhanh và khả năng tranh chấp bóng rất quyết đoán. Anh còn có thể cầm giữ bóng, thi đấu bản lĩnh và có thể tung ra những đường chuyền dài rất chính xác. Đặc biệt là Jeison Murillo có khả năng chơi dâng cao, rất thích hợp với lối đá của Barcelona.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết