12/01/2019 - 20:33

Asian Cup 2019:

Iran quá mạnh, Việt Nam thua trận thứ hai

Nỗ lực của Công Phượng. Ảnh: TTVH

(CTO) - Chiều tối 12-1, tuyển Việt Nam có trận đấu thứ hai ở Asian Cup 2019 gặp đội tuyển rất mạnh Iran và chịu thất bại 0-2.  

Với mục tiêu kiếm điểm để duy trì cơ hội đi tiếp, HLV Park Hang-seo bố trí đội hình ra sân thiên về phòng ngự với vài sự thay đổi so với trận ra quân. Hậu vệ Văn Hậu thay Hồng Duy trấn giữ cánh trái, tiền vệ Đức Huy thay Xuân Trường hoạt động ở khu vực giữa sân. Chơi cao nhất vẫn là Công Phượng và trong khung thành vẫn là Đặng Văn Lâm.

Chơi thấp bên phần sân nhà, các cầu thủ Việt Nam chỉ cắm mỗi Công Phượng cao nhất trên hàng công. Thế trận nghiêng hẳn về đội bóng vùng Tây Á chỉ sau khoảng 10 phút khai cuộc. Dù chơi thận trọng nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn không chịu nỗi sức ép liên tục lên khung thành của Văn Lâm.

Văn Hậu (số 5) vất vả tranh bóng bổng với cầu thủ Iran. Ảnh: TTVH

Phút 38, Iran tổ chức tấn công nhanh bên cánh phải và một đường chuyền vào trong loại bỏ hàng thủ Việt Nam để Azmoun Sardar bật cao đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho Iran. Dù tổ chức được vài đường lên bóng phản công, nhưng các cầu thủ Việt Nam không tạo được pha bóng nguy hiểm thực sự nào trong hiệp 1.

Hiệp 2, Văn Toàn vào sân thay cho Văn Đức, các cầu thủ Việt Nam tạo được thế trận tốt hơn với nhiều pha lên bóng hơn. Tình huống đáng kể nhất là pha bóng Văn Toàn chuyền cho Công Phượng đối mặt thủ môn Beiranvand ở phút 60, nhưng sút trúng người thủ thành của Iran. 

Nỗ lực của Văn Toàn. Ảnh: TTVH

Giảm nhịp trận đấu nhưng Iran vẫn rất nguy hiểm. Phút 68, một pha tăng tốc bất ngờ của cầu thủ Iran từ giữa sân và Azmoun Sardar một lần nữa tung cú sút rất căng, nâng tỷ số lên 2-0.

Những phút cuối trận, Quang Hải có cơ hội tung cú sút trong vòng cấm địa, nhưng bóng đi không chính xác. 

Việt Nam nhận thất bại 0-2 trước Iran và cửa đi tiếp hẹp dần dù còn trận đấu cuối với Yemen vào ngày 16-1.

N.MINH

Chia sẻ bài viết