30/11/2022 - 08:52

Iran 0 - 1 Mỹ: Mỹ đoạt vé vào vòng 1/8 

Triển khai nhiều pha tấn công tốc độ trong hiệp một, đội tuyển Mỹ đã ghi bàn thắng mở tỷ số. Dù rất nỗ lực tấn công trong hiệp hai, song các phương án tấn công của Iran khá bế tắc, và đành chia tay World Cup 2022 với trận thua tối thiểu 0-1.

Pulisic ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, nhưng không thể ăn mừng vì bị chấn thương. Ảnh: AP, Getty Images

Trận đấu giữa Iran và Mỹ là cuộc đối đầu giữa sức trẻ của đội bóng xứ Cờ hoa và kinh nghiệm của đội bóng châu Á. Quả thật, các cầu thủ Mỹ đã thể hiện sự lấn lướt của sức trẻ ngay từ đầu trận với rất nhiều pha tấn công tốc độ.

Các học trò của HLV Berhalter đã liên tiếp gây sóng gió lên khung thành của thủ môn Beiranvand nhưng các pha dứt điểm của Musah, Pulisic, Dest và Weah hoặc là bị cản phá, hoặc là bay vọt xà.

Sau rất nhiều nỗ lực, đội tuyển Mỹ cũng ghi được bàn thắng mở tỷ số ở phút 38. Xuất phát từ đường chuyền ở giữa sân, bóng bay đến vị trí của Dest cho cầu thủ này băng xuống sát biên rồi đánh đầu chuyền cho Pulisic đệm bóng cận thành ghi bàn, mở tỷ số 1-0.

Hiệp một là một hiệp đấu hoàn toàn của đội tuyển Mỹ khi đội bóng này cầm bóng 61%, tung ra 9 cú dứt điểm, 6 cú dứt điểm trúng đích, và ghi 1 bàn thắng. Trong khi đó, Iran cầm bóng 39%, và không có cơ hội tung ra một cú dứt điểm nào.

Hiệp hai, Iran bị buộc phải dâng cao đội hình để tìm bàn thắng gỡ hòa, nhưng họ vẫn không thể mạo hiểm trước tốc độ của các cầu thủ trẻ Mỹ. Iran vẫn nỗ lực tạo được một số pha tấn công nguy hiểm, nhưng các cú dứt điểm của Ezatolahi và Ghoddos không chính xác. Phút 64, từ đường chuyền của Gholizadeh, Ghoddos tung cú sút hiểm hóc, bóng đi chệch cột dọc rất đáng tiếc.

Những phút cuối trận, đội tuyển Mỹ lùi về chơi phòng ngự phản công để bảo toàn tỷ số 1-0, sau khi một loạt cầu thủ tấn công như Pulisic, Dest và Weah được thay ra. Tuy nhiên, các phương án tấn công của Iran khá bế tắc, và không tìm được đường vào khung thành của thủ môn Turner. Tỷ số 1-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, Iran ngậm ngùi chia tay World Cup 2022 ở vị trí thứ 3 bảng B. Cùng với kết quả Anh thắng xứ Wales 3-0 ở trận đấu cùng giờ, Anh và Mỹ là 2 đội bóng của bảng B đi tiếp vào vòng 1/8. Anh xếp vị trí nhất bảng B nên sẽ gặp Senegal, trong khi Mỹ xếp vị trí nhì bảng B nên sẽ gặp Hà Lan ở vòng 1/8.

Pulisic ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, nhưng không thể ăn mừng vì bị chấn thương. Ảnh: AP, Getty Images

Pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc của Ghoddos. Ảnh: AP

Pha tranh chấp bóng của cầu thủ hai đội. Ảnh: Daily Mail

Các cầu thủ Mỹ ăn mừng trận thắng và chiếc vé vào vòng 1/8. Ảnh: AP

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết