05/05/2021 - 08:25

Inter Milan chính thức lên ngôi Serie A 

Sau 9 năm liên tiếp chứng kiến Juventus vô địch Serie A, mùa giải này Inter đã soán ngôi, đổi chủ Scudetto.

Inter Milan vừa trở thành tân vương Serie A mùa 2020-2021. Ảnh: BBC

Ở trận đấu sớm vòng 34, Inter thắng Crotone 2-0, qua đó xây chắc ngôi đầu với tổng cộng 82 điểm. Và việc đội xếp thứ hai Atalanta chỉ được 69 điểm sau khi bị Sassuolo cầm hòa hôm 2-5, đã bảo đảm rằng không đội bóng nào có thể bắt kịp Inter về mặt điểm số trong 4 vòng đấu còn lại. Như vậy, Inter chính thức giành Scudetto sau 11 năm chờ đợi.

Từng có rất nhiều kỳ vọng đặt vào HLV Antonio Conte khi ông tiếp quản Inter từ mùa giải 2019-2020. Ngay trong chiến dịch đầu tiên, nhà cầm quân người Ý đã khiến cho các CÐV Juventus lo sợ khi Inter cùng với “Lão phu nhân” tạo nên cuộc đua song mã nghẹt thở đến những phút cuối. Mùa giải đó, những ai yêu đội bóng sọc xanh đen đều rất tiếc nuối bởi các cầu thủ của họ ngậm ngùi về đích ở vị trí á quân (chỉ kém Juventus đúng 1 điểm). Nhưng bước sang mùa giải năm nay, chẳng có cuộc đua kịch tính nào nữa bởi khoảng cách giữa Inter và nhóm bám đuổi là quá lớn. Có thể nói Conte đã hoàn toàn thay đổi bộ mặt Inter để giờ đây họ là một tập thể với lối chơi bóng ngắn, ban bật đẹp mắt và hiệu quả. Ðội bóng của ông tấn công trung lộ tài tình, thích đục khoét hành lang cánh trái của đối phương và sẵn sàng tung ra những đòn “hồi mã thương”. Các cầu thủ Inter cũng thường tạo cảm giác an tâm cho người hâm mộ bởi một khi đội bóng này dẫn trước, đối thủ rất khó lật ngược tình thế.

Trên đường đua năm nay, có lúc AC Milan được xem là đối trọng của Inter, khiến nhiều người mơ về cuộc đua gay cấn giữa 2 đại kình địch cùng thành phố. Sức mạnh của AC Milan chủ yếu đến từ phong độ chói sáng của Zlatan Ibrahimovic. Nhưng để đua đường trường, một mình Ibrahimovic là chưa đủ. So với AC Milan, Inter sở hữu đội hình có chiều sâu và dàn cầu thủ chất lượng hơn.

Trong số này, nhân tố mang đến sự phấn khích nhất chính là bộ đôi tiền đạo Romelu Lukaku và Lautaro Martinez. Chuyển tới sân Giuseppe Meazza từ CLB Manchester United, Lukaku hoàn toàn “lột xác”, anh mang đến niềm vui ngất ngây cho các CÐV Inter lẫn giới chủ người Trung Quốc khi tỏa sáng hết trận này đến trận khác. Sau 34 vòng đấu, tuyển thủ Bỉ đã có 21 bàn thắng và 10 kiến tạo. Tính từ Serie A 2004-2005 đến nay Lukaku là cầu thủ đầu tiên có từ 20 pha lập công trở lên, đồng thời ít nhất 10 đường “dọn cỗ” trong một mùa bóng.

Người đá cặp với Lukaku cũng lợi hại không kém. Tuy không sở hữu thân hình đáng sợ như Lukaku, song Martinez có những thế đủ mạnh để làm khiếp đảm các hàng phòng ngự. Ðó là khả năng dứt điểm chuẩn xác, đi bóng tốc độ cùng với sự tinh ranh vốn có ở một cầu thủ Nam Mỹ. Mùa giải hiện tại, chân sút người Argentina này đã ghi 15 bàn và 5 kiến tạo. Ngoài song sát trên, đội hình Inter còn có nhiều hảo thủ khác như các tiền vệ Nicolo Barella, Achraf Hakimi. Trong khi đó, dưới sự chỉ huy của trung vệ Alessandro Bastoni, Inter đang có thành tích phòng ngự tốt nhất giải đấu với chỉ 29 bàn thua.

Ðây là lần thứ 19 Inter Milan lên đỉnh Serie A. Nhờ đó, họ đã vượt qua AC Milan (18 Scudetto) để trở thành CLB thành công thứ hai trong lịch sử giải đấu sau Juventus (tổng cộng 36 lần vô địch).

BÌNH DƯƠNG (Theo ESPN, Opta)

Chia sẻ bài viết