01/12/2019 - 08:03

Indonesia đáng ngại thế nào? 

Sau 2 chiến thắng trước U22 Thái Lan và U22 Singapore, đội U22 Indonesia đang lên tinh thần rất cao. Thế nên, cuộc đụng độ với họ vào chiều nay 1-12, đội tuyển  U22 Việt Nam phải dè chừng, trong đó đặc biệt chú ý đến những điểm mạnh của đội bóng xứ vạn đảo.

Pha tranh bóng quyết liệt của tiền đạo Indonesia (phải) với hậu vệ Thái Lan trong trận đầu ra quân. Ảnh: Foxsport

Cả 2 chiến thắng của U22 Indonesia cho thấy HLV Indra Sjafri đã đọc trận đấu tốt như thế nào khi đưa ra những chiến thuật hợp lý cho từng trận để mang về chiến thắng. Ở cuộc đối đầu với U22 Thái Lan, khi mà các cầu thủ “voi chiến” vẫn còn thiếu sự tập trung thì đội bóng xứ vạn đảo đã nhanh chóng tận dụng cơ hội để có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 4. Có bàn thắng sớm, U22 Indonesia đã sử dụng lối chơi phòng ngự phản công sắc bén, dựa vào sự cơ động từ hai biên của Saddil Ramdani và Bahar Asnawi. Bộ đôi này đều có tốc độ tốt cùng mối liên hệ nhuần nhuyễn với các tiền đạo. Bahar Asnawi thậm chí có pha đi bóng 60m qua 3 cầu thủ phòng ngự Thái Lan trước khi dứt điểm dội xà.

Bên cạnh đó, các cầu thủ hàng phòng ngự của U22 Indonesia tổ chức thế trận tập trung số đông bên sân nhà, thậm chí khi có cơ hội phản công nhanh thì họ cũng không huy động nhiều cầu thủ tràn sang phần sân đối phương để cảnh giác những pha phản đòn từ phía U22 Thái Lan.

Đến trận gặp U22 Singapore, U22 Indonesia cũng rất biết cách để đánh bại đối thủ không mạnh hơn về đẳng cấp, nhưng lại có thể hình vượt trội và đặc biệt nguy hiểm với những đường chuyền bổng vào khu vực 16m50 cho các tiền đạo cao to đánh đầu. U22 Indonesia với miếng đánh sở trường là các tình huống phản công nhanh, dựa vào khả năng tranh chấp của các tiền đạo. Thế nên bất cứ một sự lơ là, mất tập trung trước các mũi nhọn của U22 Indonesia đều phải trả giá.

Phần lớn đội hình U22 Indonesia tham dự SEA Games 30 là lứa lên ngôi vô địch giải U22 Đông Nam Á diễn ra hồi tháng 2 năm nay. Những kỳ vọng của người hâm mộ Indonesia là đến từ năng lực thật sự của các cầu thủ. Đó là tập thể chơi nhuần nhuyễn, có tốc độ và kỹ thuật.

Tuy nhiên, có được 2 chiến thắng vừa qua, đội bóng xứ vạn đảo phải trả giá với hai cầu thủ chủ chốt bị chấn thương nghiêm trọng là hậu vệ trái Firza Andika và iền đạo cắm Muhammad Rafli.

Dè chừng nhưng U22 Việt Nam cũng không quá e ngại đối thủ. Những cầu thủ có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu như Quang Hải hay Tiến Linh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng… đều có thể khiến Indonesia khó đẩy cao đội hình hoặc triển khai thế trận như mong muốn vào tối nay.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết