16/09/2022 - 08:27

Huỳnh Như vào lịch sử bóng đá Việt Nam 

LÊ NGUYÊN

Với việc ra sân trong màu áo Lank chiến thắng 1-0 trước Valarades ở trận mở màn giải vô địch quốc gia nữ Bồ Ðào Nha mới đây, Huỳnh Như đã trở thành nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên ra sân thi đấu chính thức cho một CLB ở châu Âu.

Huỳnh Như trong màu áo CLB Lank. Ảnh: kenh14

Trong trận đấu vòng đầu tiên giải vô địch quốc gia nữ Bồ Ðào Nha, Huỳnh Như được đưa vào sân ở phút 87 khi Lank đã dẫn bàn trước đối thủ. Nữ tiền đạo số 1 của đội tuyển Việt Nam vào sân thay cho tiền đạo mang áo số 9 Malu. Dù chỉ ít phút thi đấu trên sân, nhưng là thời khắc lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam. Hàng triệu người theo dõi bóng đá Việt mong chờ khoảnh khắc Huỳnh Như xuất hiện trên sân và HLV Daniel Pacheco đã đáp ứng sự kỳ vọng, khi nữ cầu thủ mặc chiếc áo số 11 có những bước chạy vững chắc trong ngày ra mắt giải đấu.

Thời gian vào sân ngắn ngủi ở những phút cuối trận, nhưng được xem là bước chạy đà quan trọng giúp Huỳnh Như hòa nhập dần với đồng đội. Có thể thấy, Huỳnh Như tự tin chơi bóng, chủ động giữ bóng và phối hợp với đồng đội, thậm chí lui về sâu bên phần sân nhà để phòng ngự. Chưa thể để lại dấu ấn đáng kể nào trong thời gian quá ngắn đó, nhưng ra sân trong chiến thắng ở ngày khai màn cùng CLB là một sự khởi đầu tốt của Huỳnh Như. HLV Daniel Pacheco nhận xét: "Huỳnh Như đang hòa nhập rất tốt vào lối chơi tập thể. Trên thực tế, việc mang Như về đây là một trong những thành công của CLB trong giai đoạn tiền mùa giải".

Sinh năm 1991, nữ cầu thủ quê Trà Vinh đang là trụ cột của tuyển nữ Việt Nam. Hiện nay, Huỳnh Như là nữ cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử đội tuyển nữ Việt Nam, với 59 bàn. Trong bộ sưu tập thành tích của mình trước khi sang Bồ Ðào Nha, Huỳnh Như đã có 3 HCV SEA Games (2017, 2019, 2021), vô địch AFF Cup 2019, 7 lần vô địch quốc gia trong màu áo CLB nữ TP Hồ Chí Minh, 2 lần vô địch Cúp quốc gia và 1 lần vô địch Ðại hội Thể thao toàn quốc. Ở giải vô địch quốc gia, Huỳnh Như từng 4 lần giành danh hiệu Vua phá lưới, 4 lần nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất…

Với bước chạy đà thuận lợi cùng CLB Lank, Huỳnh Như được kỳ vọng sẽ có cơ hội tỏa sáng trong thời gian tới. Ở vòng 2 giải vô địch nữ Bồ Ðào Nha, CLB Lank của Huỳnh Như sẽ tiếp đón CLB Torreense trên sân nhà vào lúc 21 giờ ngày 18-9.

Chia sẻ bài viết