04/12/2017 - 19:20

Huấn luyện viên Đinh Hồng Vinh: Xây dựng bản sắc cho đội XSKT Cần Thơ 

CLB bóng đá Cần Thơ vừa chính thức ký hợp đồng 2 năm với HLV Đinh Hồng Vinh, cựu trợ lý HLV của đội tuyển U20 Việt Nam và là cựu HLV đội trẻ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Như vậy, sau 3 năm hợp tác cùng HLV Vũ Quang Bảo, đội bóng đá XSKT Cần Thơ chính thức có “thuyền trưởng” mới tại sân chơi V.League 2018.

HLV Đinh Hồng Vinh hướng dẫn các học trò thực hiện bài tập làm dẻo để có thể uyển chuyển trong thi đấu. Ảnh: MINH TRUNG

HLV Đinh Hồng Vinh từng là cầu thủ thi đấu cho HAGL và chuyển sang công tác huấn luyện, đào tạo trẻ tại CLB phố núi sau khi giải nghệ. Trên cương vị “gõ đầu trẻ”, nhà cầm quân này tỏ ra “mát tay” khi liên tục trong 2 năm 2015 và 2016, U13 và U15 HAGL vô địch quốc gia. Sau đó, anh cũng góp mặt trong ban huấn luyện đội tuyển U20 Việt Nam (do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt) tạo nên kỳ tích lọt vào vòng chung kết U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc. Nhiều năm đào tạo các lớp năng khiếu HAGL, HLV Đinh Hồng Vinh đã cho ra lứa cầu thủ nổi bật như: Trần Minh Vương, A Hoàng, Châu Ngọc Quang, Lê Phạm Thành Long, Triệu Việt Hưng…

Tuy chưa có kinh nghiệm trong vai trò HLV một đội bóng tại V.League, nhưng Đinh Hồng Vinh tin rằng mình sẽ tạo “luồng gió mới” cho bóng đá Cần Thơ, xứng tầm là đội bóng đại diện ĐBSCL. Nhà cầm quân này chia sẻ: “Trước khi chính thức ký hợp đồng với CLB bóng đá XSKT Cần Thơ tôi đã tìm hiểu rất nhiều và biết được khán giả, cổ động viên bóng đá Cần Thơ rất đam mê và nhiệt tình với môn bóng đá. Tất cả thể hiện qua việc sân vận động Cần Thơ vẫn đang giữ kỷ lục về khán giả đến sân xem giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên năm 2014”. Theo tiết lộ của nhà cầm quân trẻ này, lãnh đạo CLB Cần Thơ mong muốn xây dựng đội bóng phát triển theo bản sắc riêng của địa phương. Vì vậy, một trong những nhiệm vụ đầu tiên của ông là chuẩn bị thật tốt lực lượng cho mùa giải mới, trong đó ưu tiên sử dụng những cầu thủ trẻ, cầu thủ nòng cốt là người địa phương. Đội bóng XSKT Cần Thơ sẽ được xây dựng lối chơi hấp dẫn hơn, để có thể lôi cuốn khán giả đến sân vào mỗi cuối tuần.

Từ khi các giải bóng đá chuyển sang chuyên nghiệp đến nay, bóng đá Cần Thơ luôn phập phù sau khi kết thúc mùa giải. Nếu chỉ tính từ năm 2010 khi CLB được chuyển giao về công ty XSKT Cần Thơ, đến nay, đội bóng đã có ít nhất 5 lần thay đổi HLV. Quan trọng hơn là trong 3 mùa giải lên thi đấu chuyên nghiệp, XSKT Cần Thơ luôn phải thi đấu chật vật và lận đận ở cuối bảng xếp hạng. Có nhiều nguyên nhân nhưng cốt lõi là bóng đá Cần Thơ thiếu “chân đế” vững chắc, phải thuê mướn lực lượng quá nhiều. Kết thúc mùa giải 2017, đội XSKT Cần Thơ còn chưa tới chục cầu thủ còn hợp đồng, trong khi số cầu thủ địa phương chỉ đếm trên một bàn tay. Thế nên, kế hoạch xây dựng đội bóng với nòng cốt là người địa phương, những cầu thủ trẻ, của HLV Đinh Hồng Vinh, thật sự được người hâm một đất Tây Đô chờ đợi, nhưng là thử thách không nhỏ cho nhà cầm quân này ở mùa giải mới.

MINH – TRUNG

Chia sẻ bài viết