26/08/2018 - 05:30

Hứa hẹn rất gay cấn 

Ngày 26-8, Giải Vô địch Bóng đá truyền thống TP Cần Thơ năm 2018 sẽ khai mạc tại sân vận động quận Thốt Nốt. Trong vai trò đăng cai, đội Thốt Nốt đề ra mục tiêu vô địch giải năm nay. Đương kim vô địch huyện Cờ Đỏ cũng quyết tâm bảo vệ chiếc cúp, trong khi các đội bóng vào bán kết năm ngoái là Thới Lai và Ô Môn cũng chuẩn bị kỹ lưỡng với mục tiêu cao hơn. Các đội bóng hứa hẹn một cuộc đua tranh quyết liệt, có thể mang đến bất ngờ tại Giải Vô địch Bóng đá truyền thống TP Cần Thơ năm 2018.

Thi đấu trận chung kết giữa đội Thốt Nốt và Cờ Đỏ tại giải năm 2017. Ảnh: NGUYỄN MINH
Thi đấu trận chung kết giữa đội Thốt Nốt và Cờ Đỏ tại giải năm 2017. Ảnh: NGUYỄN MINH

Chuẩn bị cho kế hoạch tranh cúp vô địch trên sân nhà, từ đầu tháng 8 đội bóng quận Thốt Nốt đã hội quân dưới sự hướng dẫn của HLV Trần Hùng Vũ - cựu cầu thủ của đội tuyển bóng đá Cần Thơ. Trong những ngày qua, không chỉ tập luyện, đội bóng á quân giải năm ngoái cũng tích cực tổ chức các trận giao hữu với các đội quận, huyện lân cận nhằm kiểm tra lực lượng và tập luyện chiến thuật. Theo ông Lê Thanh Liêm, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao quận Thốt Nốt, đội bóng của địa phương đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng nên đội hình đá chính hầu hết là các cầu thủ trẻ, được tuyển chọn từ các CLB bóng đá mạnh ở các phường. Cùng với lợi thế sân nhà, sở hữu lứa cầu thủ trẻ sung sức, đội bóng quận Thốt Nốt hứa hẹn sẽ không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Sau 3 năm liên tiếp lên ngôi vô địch, đội bóng đá huyện Cờ Đỏ cũng được đầu tư chăm chút kỹ lưỡng. Tại giải năm nay, bên cạnh lực lượng cầu thủ gạo cội đã nhiều năm thi đấu là những cầu thủ được tuyển chọn từ Giải Vô địch Bóng đá huyện Cờ Đỏ năm 2018. Đội đã tập trung đội hình vào giữa tháng 8. Ông Huỳnh Hữu Phước, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Cờ Đỏ, cho biết: “Phong trào tập luyện bóng đá ở các xã, thị trấn được duy trì thường xuyên nên chúng tôi có nguồn cung cầu thủ dồi dào. Tất cả 20 cầu thủ của đội bóng đều là người địa phương, trong đó hơn một nửa quân số của xã Trung An và thị trấn Cờ Đỏ, các xã còn lại đều có 1 đến 2 đại diện. Dù thi đấu trên sân khách, đội bóng vẫn tự tin bởi được tập dượt thường xuyên, có đội ngũ cổ động viên đông đảo luôn sát cánh cổ vũ, ủng hộ”.

Hai đội bóng Ô Môn và Thới Lai từng thi đấu rất ấn tượng ở bán kết năm ngoái, cũng quyết tâm với mục tiêu giành vé vào chung kết. Từ đầu tháng 8, hai đội bóng đã tập hợp lực lượng, ráo riết tập luyện. Theo HLV đội bóng huyện Thới Lai Nguyễn Thanh Bình, nòng cốt của đội vẫn là các cầu thủ đã nhiều năm thi đấu giải, đồng thời bổ sung một vài cầu thủ trẻ tiềm năng tuyển chọn ở các xã. Có thể nói, sự phối hợp giữa các cầu thủ kỳ cựu giàu kinh nghiệm và lực lượng trẻ, đội bóng huyện Thới Lai hứa hẹn sẽ rất khác so với năm rồi.

Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: “Các đội bóng dự tranh đều có điểm mạnh, ưu thế khác nhau trong lối chơi, do đó sẽ mang đến những màn trình diễn đẹp mắt cho khán giả. Tôi rất vui mừng vì hằng năm các quận, huyện đều cử đội tham dự, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiêm túc. Các đơn vị đăng cai đều làm tốt vai trò chủ nhà, có sự sắp xếp chu đáo về sân bãi, nhân sự, trọng tài... Xin chúc cho các đội bóng thi đấu thành công, đoạt được kết quả theo mong đợi”.

XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết