13/04/2021 - 08:57

Hứa hẹn mới của Man United 

Tâm điểm vòng 31 Ngoại hạng Anh (EPL) cuối tuần qua là cuộc chạm trán giữa Tottenham và Manchester United. Trong trận này, tuy vào sân từ hiệp 2 nhưng Mason Greenwood đã tạo nên khác biệt rõ rệt.

Greenwood (số 11) ăn mừng bàn thắng vào lưới Tottenham. Ảnh: Independent

Được tung vào sân ở phút 72 thay cho Marcus Rasshford, nhưng Greenwood chỉ với 24 phút thi đấu lại mang tới hiệu quả lớn cho hàng công Man United. Ðầu tiên, anh chuyền bóng chính xác để Edinson Cavani đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho “Quỷ đỏ”. Những phút tiếp theo, Greenwood tích cực di chuyển và lui về hỗ trợ phòng thủ. Ðến phút 90+6, chính tiền đạo người Anh này nã đại bác trong vòng 16m50 khiến thủ môn Hugo Lloris bó tay, qua đó giúp đội khách Man United thắng ngược Tottenham với tỷ số 3-1. Nhờ màn trình diễn trên, Greenwood được chấm cao nhất trận với 9 điểm.

Mới tuần rồi, cũng chính Greenwood đã ghi bàn ấn định tỷ số, mang về chiến thắng 2-1 cho Man United trong cuộc tiếp đón Brighton thuộc vòng 30 EPL. Từ đường chuyền khó chịu của Paul Pogba, tài năng 19 tuổi có mặt đúng lúc đúng chỗ để thực hiện cú đánh đầu không thể cản phá ở phút 83, giúp đội nhà có màn lội ngược dòng lần thứ 8 trong mùa này. Cuối cùng, “cây nhà lá vườn” của Man United còn bỏ túi danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu do các CÐV bình chọn.

Khó có thể phủ nhận lò đào tạo trẻ Carrington của Man United đang cung cấp cho đội bóng này lẫn châu Âu những cầu thủ chất lượng và Greenwood là một tài năng đầy triển vọng tiếp theo. Giờ đây, khi trải qua mùa giải thứ ba có tên trong danh sách đội một Man United, những kỳ vọng được đặt lên vai Greenwood chắc chắn phải lớn hơn rất nhiều so với mùa trước. Ðến nay, cầu thủ mang áo số 11 của Man United đã có 3 pha lập công sau 25 trận ở EPL, so với 10 bàn của cả mùa giải năm ngoái. Greenwood chưa có nhiều bàn thắng, song các CÐV và đồng đội vẫn luôn nhận thấy lòng nhiệt huyết và khát khao được thể hiện của chàng trai trẻ này qua từng trận đấu. “Việc Greenwood ghi được bao nhiêu bàn thắng không quan trọng, quan trọng là cậu ấy vẫn đang cống hiến hết mình cho đội nhà và luôn cố gắng làm được những gì tốt nhất trong khả năng của mình”, tiền vệ Bruno Fernandes nhận định về đồng đội trẻ Greenwood.

Thi đấu giữa những cầu thủ đàn anh dày dặn kinh nghiệm như Fernandes tại “Nhà hát của những giấc mơ”, Greenwood vừa phải học hỏi vừa là nguồn năng lượng tươi mới để thúc đẩy cả đội tiến lên. Hiện tại, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng không có quá nhiều sự lựa chọn trên hàng công Man United (mất tiền đạo Anthony Martial đến hết mùa do chấn thương) nên Greenwood sẽ phải thể hiện những phẩm chất tốt nhất để có thể trở thành niềm hy vọng của đội chủ sân Old Trafford. Tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm tốt bằng chân trái của Greenwood hứa hẹn sẽ là ngòi nổ luôn trực chờ trên hàng công Man United. Các CÐV Man United đang kỳ vọng rằng sau huyền thoại Ryan Giggs, họ cũng sẽ được chứng kiến một “kèo trái” đẳng cấp khác mang trên mình áo số 11.

Với 1 bàn và 1 kiến tạo ở chiến thắng trước Tottenham, Greenwood đã trở thành cầu thủ tuổi teen thứ 2 của Man United lập công và “dọn cỗ” khi vào sân thay người trong một trận đấu tại EPL (người đầu tiên là Cristiano Ronaldo, làm điều tương tự hồi tháng 11-2003).

BÌNH DƯƠNG (Theo Goal, transfermarkt)    

Chia sẻ bài viết