20/06/2023 - 18:46

Họp báo thông tin về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 

(CT) - Chiều 20-6, Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) TP Cần Thơ tổ chức họp báo thông tin về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT (Kỳ thi) và chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Tại cuộc họp, ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ÐT thành phố đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả những người làm báo và nhấn mạnh báo chí có vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền đường lối chính sách của Ðảng, Nhà nước. Ðặc biệt là các hoạt động, thông tin trong ngành giáo dục, tạo sự đồng thuận, lan tỏa, tích cực trong xã hội, thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các cơ sở giáo dục. Lãnh đạo ngành giáo dục thành phố mong muốn các nhà báo tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tuyên truyền cổ vũ các hoạt động của ngành ngày càng khởi sắc, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, khẳng định vai trò của GD&ÐT thành phố trong khu vực ÐBSCL.

Ðối với Kỳ thi năm 2023 được diễn ra từ ngày 27 đến 29-6. TP Cần Thơ có hơn 12.000 thí sinh (TS) đăng ký dự thi, trong đó có 10.445 TS đang học lớp 12 giáo dục THPT. Chuẩn bị cho Kỳ thi, thành phố tổ chức 25 Ðiểm thi chính thức tại các trường THPT và 9 điểm thi dự phòng đặt tại 9 quận, huyện. Sở GD&ÐT đã thành lập Hội đồng thi Kỳ thi; các ban của Hội đồng thi và các Ðiểm thi theo Quy chế thi. Lực lượng tham gia công tác coi thi tại 25 Ðiểm thi là 1.870 người; trong đó có 127 lực lượng công an trực tiếp tham Kỳ thi. Ngành Giáo dục thành phố đã phối hợp với các cơ quan truyền thông để làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của công chức, viên chức và nhân dân về tầm quan trọng của Kỳ thi. Ðồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan; đến thời điểm này công tác các điều kiện phục vụ cho Kỳ thi đã sẵn sàng.

Đặng Ngọc

Chia sẻ bài viết