09/03/2013 - 18:22

Hội viên Phụ nữ phường Trường Lạc tích cực hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2013

Mai Thị Nguyện, Chủ tịch Hội LHPN phường Trường Lạc sắp xếp áp phích, tờ bướm tuyên truyền về ATGT, để cấp phát cho các chi hội.

Dịp họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 năm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Trường Lạc, quận Ô Môn đã dành phần nhiều thời gian để tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) cho cán bộ, hội viên phụ nữ các chi hội. Trước đó, Hội LHPN phường đã tranh thủ phát tờ bướm và 12 áp phích cho các Chi hội phụ nữ khu vực. Bà Mai Thị Nguyện, Chủ tịch Hội LHPN phường Trường Lạc, cho biết: “Áp phích được treo ở điểm sinh hoạt tổ, nhóm của từng chi hội để chị em dễ đọc, hiểu và thực hiện. Tuyên truyền bằng hình ảnh trực quan sinh động rất dễ tác động đến nhận thức và hành động của hội viên. Ngoài việc nhắc nhở người thân trong gia đình, chị em còn tích cực vận động bà con lối xóm chấp hành luật giao thông”.

Từ năm 2011 đến nay, Hội LHPN phường Trường Lạc thường xuyên lồng ghép tuyên truyền Luật giao thông đường bộ trong các cuộc họp tổ, nhóm. Đây được xem là một trong những nội dung trọng tâm của Hội và là tiêu chí đánh giá, xếp loại thi đua cuối năm giữa các chi hội. Hội LHPN phường chọn Chi hội phụ nữ khu vực Tân Bình làm điểm chỉ đạo tuyên truyền ATGT.

Nếu như năm 2011, Hội Phụ nữ phường chỉ phát động hưởng ứng Tháng cao điểm ATGT, thì năm 2012, Hội tổ chức tuyên truyền phát động  cả năm. Qua đó, đã nâng dần ý thức của cán bộ, hội viên trong giáo dục con em nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông đường bộ. Theo bà Mai Thị Nguyện, từ khi phát động và đẩy mạnh tuyên truyền về ATGT, địa bàn đã giảm thiểu các vụ va quẹt, đụng xe hay vi phạm luật giao thông. Khi tình cờ phát hiện con em của hội viên chạy xe tốc độ nhanh hay lạng lách trên đường, chị em thông báo với phụ huynh, kịp thời nhắc nhở con em. 

Bà Trần Thị Kiều Vân, Phó Chủ tịch UBND phường Trường Lạc, quận Ô Môn, cho biết: “Hội Phụ nữ phường triển khai các nội dung về ATGT đến cán bộ, hội viên bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của cán bộ, hội viên. Nhờ vậy, không xảy ra tình trạng cán bộ, hội viên cũng như thân nhân vi phạm qui định về ATGT”. Hưởng ứng chủ đề ATGT năm 2013 “Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông”, Hội LHPN phường Trường Lạc tiếp tục phát động hội viên tham gia phong trào giữ gìn trật tự ATGT, chống ùn tắc giao thông; tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn thực hiện pháp luật, để tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức chấp hành luật giao thông, thực hiện văn hóa giao thông khi tham gia giao thông.

Bài, ảnh: P.MAI

Chia sẻ bài viết