25/03/2021 - 21:37

Hội nghị trực tuyến về tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm 

(CT) - Ngày 25-3, Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến về tuyển sinh đại học (ÐH), cao đẳng (CÐ) sư phạm năm 2021; với 4 điểm cầu là Hà Nội, Ðà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và TP Cần Thơ.

Thí sinh Cần Thơ tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. 

Bộ GD&ÐT đã có dự thảo Quy chế tuyển sinh năm 2021, được đăng tải công khai trên các phương tiện truyền thông, để nhận ý kiến đóng góp. Dự thảo có một số điểm mới: thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển ÐH, CÐ Giáo dục mầm non bằng phiếu hoặc trực tuyến (tại những nơi có điều kiện); thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần (năm trước chỉ được điều chỉnh 1 lần). Bộ GD&ÐT cũng quy định cụ thể hơn về việc các địa phương khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ đặt hàng đào tạo nguồn nhân lực. Thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở đào tạo đã trúng tuyển trong thời hạn quy định bằng cách gửi bản chính phiếu kết quả thi trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh; thí sinh đã xác nhận nhập học thì không được tham gia xét tuyển ở các cơ sở đào tạo khác. Bộ cũng thống nhất cơ chế phối hợp, hỗ trợ trong quá trình đăng ký xét tuyển, đăng ký nguyện vọng, xét tuyển/lọc ảo, mức thu và sử dụng lệ phí tuyển sinh.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu thống nhất dự thảo Quy chế tuyển sinh năm 2021 của Bộ GD&ÐT, đồng thời mong muốn Bộ có giải pháp hạn chế tình trạng thí sinh ảo; sớm có thông tư hướng dẫn về chỉ tiêu sư phạm để đảm bảo hiệu quả nguồn tuyển; ổn định hoặc giảm lệ phí đăng ký xét tuyển… Thứ trưởng Bộ GD&ÐT Hoàng Minh Sơn yêu cầu các địa phương, ngành Giáo dục và các cơ sở đào tạo phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyển sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. Các cơ sở đào tạo công khai thông tin tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của trường theo mẫu và các quy định tại Quy chế tuyển sinh, đảm bảo dễ tìm nhất cho thí sinh. Các trường phổ thông có kế hoạch tổ chức ôn thi hiệu quả cho học sinh ở kỳ thi THPT sắp tới. 

B.KIÊN

Chia sẻ bài viết