20/06/2024 - 15:31

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 

(CT) - Sáng 20-6, Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2024, với 63 điểm cầu trong cả nước.

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan dự Hội nghị tại điểm cầu TP Cần Thơ. Ảnh: B.NG

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT (Kỳ thi) năm 2024, chủ trì hội nghị.

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan dự tại điểm cầu Cần Thơ.

Kỳ thi năm 2024 cơ bản giữ ổn định như năm 2023, được tổ chức từ ngày 26 đến 29-6. Cả nước có hơn 1 triệu thí sinh (TS) đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tăng hơn 47.300 TS so với năm 2023. Trong đó, có gần 47.000 TS tự do. Số lượng TS tự do đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm nay nhiều hơn các năm trước do đây là kỳ thi cuối cùng theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006.

Toàn quốc có hơn 2.300 điểm thi, với trên 45.000 phòng thi. Chuẩn bị Kỳ thi, Bộ GD&ĐT tổ chức nhiều đoàn kiểm tra, làm việc với các tỉnh, thành về công tác chuẩn bị Kỳ thi ở các địa phương. Đồng thời, tổ chức tập huấn công tác thi, công tác kiểm tra cho tất cả các đơn vị…

Các Hội đồng thi tổ chức coi thi trong các ngày 26, 27, 28 và 29-6-2024; chấm thi từ ngày 29-6-2024; công bố kết quả thi vào 8 giờ ngày 17-7-2024, xét công nhận tốt nghiệp THPT ngày 19-7-2024.  

Tại hội nghị, đại biểu các địa phương cho biết công tác tổ chức Kỳ thi đã cơ bản hoàn tất, công tác phối hợp các ngành chức năng thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình; đặc biệt có phương án hỗ trợ thí sinh khó khăn, vùng sâu xa, biên giới, hải đảo. Tuy nhiên, các đại biểu cũng nêu băn khoăn về tình trạng sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong Kỳ thi; từ đó kiến nghị Bộ GD&ÐT có sự hỗ trợ, hướng dẫn các địa phương cũng như tăng cường biện pháp đề phòng những tình huống phát sinh. Từ đó, kịp thời ngăn chặn và xử lý nhằm đảm bảo Kỳ thi được diễn ra an toàn, hiệu quả.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo, chủ động và sẵn sàng cho Kỳ thi của các địa phương. Đặc biệt là hỗ trợ học sinh khó khăn có điều kiện đến trường thi. Đồng thời, đề nghị BCĐ các địa phương tuyệt đối đảm bảo an toàn, chính xác, trung thực trong công tác bảo quản, in sao và vận chuyển đề thi, bài thi; tăng cường, chủ động kịp thời tuyên truyền tầm quan trọng, ý nghĩa của Kỳ thi nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội. Để Kỳ thi diễn ra thành công, Thứ trưởng yêu cầu các địa phương quán triệt tinh thần “4 đúng" (đúng quy chế và hướng dẫn thi; đúng đủ quy trình; đúng vị trí chức trách nhiệm vụ được giao; đúng thời điểm, kịp thời xử lý các tình huống bất thường) và "3 không" (không lơ là, chủ quan; không tự ý xử lý tình huống bất thường; không căng thẳng áp lực quá mức).

B.Ngọc

Chia sẻ bài viết