19/05/2018 - 07:11

Vòng 8 Nuti Cafe V.League 2018

Hoàng Anh Gia Lai đến Cần Thơ 

Chiều 19-5, V.League tiếp tục trở lại với loạt trận ở vòng 8, trong đó, đội XSKT Cần Thơ sẽ tiếp đón đội bóng đến từ phố núi Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai. Sau cơn sốt U23 Việt Nam, các cầu thủ trẻ của phố núi được người dân miền Tây đặc biệt mến mộ và người yêu bóng đá Cần Thơ cũng không ngoại lệ. Rất nhiều người háo hức chờ đợi trận đấu này nhằm tận mắt chứng kiến các cầu thủ Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh… chơi bóng. Trong khi đó, HLV Đinh Hồng Vinh của XSKT Cần Thơ cũng là người xuất thân từ bóng đá Gia Lai với hơn chục năm làm công tác đào tạo trẻ tại phố núi. Có không ít học trò của mình thi đấu trong đội hình chính, HLV Hồng Vinh có thể hiểu rõ lối chơi của họ, nhưng sẽ không dễ khắc chế đội bóng đang thi đấu ngày càng chững chạc này.

Tiền vệ Quang Tình (trái) của XSKT Cần Thơ vượt qua hậu vệ Than Quảng Ninh ở vòng 7. Ảnh: NGUYỄN MINH
Tiền vệ Quang Tình (trái) của XSKT Cần Thơ vượt qua hậu vệ Than Quảng Ninh ở vòng 7. Ảnh: NGUYỄN MINH

Khi được hỏi liệu có băn khoăn không, khi gặp lại đội bóng cũ; HLV Đinh Hồng Vinh thẳng thắn rằng: “V.League là cuộc chơi chuyên nghiệp của những đội bóng, HLV, cầu thủ chuyên nghiệp. Thế nên gặp Hoàng Anh Gia Lai hay bất kỳ đội bóng nào khác, Cần Thơ cũng luôn thi đấu hết sức mình để đạt kết quả tốt. Tôi đã vạch ra đấu pháp hợp lý”.

Tuy HLV của Cần Thơ không tiết lộ cụ thể, nhưng trước đội bóng có khả năng kiểm soát bóng tốt như Hoàng Anh Gia Lai, chiến thuật phòng ngự chặt, chờ cơ hội phản công có lẽ sẽ được Cần Thơ áp dụng. Đến Cần Thơ đầu mùa giải này, HLV Hồng Vinh cũng xây dựng lối chơi kiểm soát bóng, cho phép cầu thủ cầm giữ bóng và triển khai tấn công bằng những đường chuyền trung bình ngắn. Cách đá này đã giúp Cần Thơ đạt kết quả tốt với 10 điểm, tạm đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng. Với 2 đội bóng có lối đá khá tương đồng, cuộc chiến ở khu vực giữa sân hứa hẹn sẽ rất gay cấn, quyết liệt.

Đội bóng phố núi vừa trải qua 2 trận đấu căng thẳng với Hà Nội ở tứ kết Cúp quốc gia và thất bại với luật bàn thắng sân khách (hòa 2-2 sân nhà và hòa 1-1 sân khách). Tuy vậy, khi tập trung trở lại V.League, đội bóng phố núi càng trở nên nguy hiểm hơn với khát khao chiến thắng, khẳng định bản thân.

Khó đoán kết quả, nhưng sân bóng Cần Thơ chiều nay hứa hẹn sẽ đông khán giả và hai đội sẽ cống hiến trận đấu hấp dẫn, làm thỏa mãn người hâm mộ Tây Đô.

Hai trận đấu cùng giờ còn lại vào chiều nay là Bình Dương - Hải Phòng, Đà Nẵng - TP Hồ Chí Minh.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết