22/09/2019 - 22:21

Hòa Phố Hiến, XSKT Cần Thơ trụ lại giải hạng Nhất quốc gia 

(CTO)- Chiều 22-9, đội XSKT Cần Thơ đã đạt mục tiêu giành được điểm trong cuộc tiếp đón á quân- Phố Hiến, để tiếp tục trụ lại giải hạng Nhất quốc gia mùa bóng năm sau.

Đội XSKT Cần Thơ rơi vào hoàn cảnh phải giành được ít nhất 1 điểm trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, mới tự quyết định chiếc vé trụ hạng, trước sự cạnh tranh rất sát của đội Phù Đổng.

Trước trận đấu này, đội bóng Tây Đô có 21 điểm, hơn đội chót bảng Phù Đổng 3 điểm, nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng. Bởi thế, nếu Cần Thơ thất bại, đồng thời Phù Đổng thắng Đồng Tháp trên sân Cao Lãnh, thì đội bóng Tây Đô xuống hạng. 

Thể hiện quyết tâm nhưng các cầu thủ Cần Thơ nhập cuộc thận trọng, không dâng cao đội hình tìm bàn thắng, mà duy trì số đông bên phần sân nhà, phòng ngự, chờ cơ hội phản công. Trong khi đó, Phố Hiến cũng không còn động lực để phải dốc hết sức tấn công tìm chiến thắng, nên bố trí đội hình ra sân gồm nhiều cầu thủ trẻ. 

Hoài Nam (phải) của Cần Thơ tranh bóng quyết liệt với hậu vệ Phố Hiến. Ảnh: Nguyễn Minh

Trận đấu diễn ra với tốc độ chậm và không có nhiều pha bóng nguy hiểm. Hiệp 1, các cầu thủ chủ nhà chỉ tạo được 2 tình huống lên bóng xâm nhập vòng cấm đối phương, nhưng dứt điểm không chính xác. Phố Hiến cũng có vài pha bóng khiến khung thành Cần Thơ chao đảo, nhưng cũng không thành bàn.

Hiệp 2, Cần Thơ lùi sâu về phần sân nhà, chỉ cắm một tiền đạo trên hàng công. Thế trận diễn ra tẻ nhạt khi bóng chỉ lẩn quẩn ở giữa sân cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. 

Pha không chiến trước khung thành Phố Hiến (áo đỏ). Ảnh: Nguyễn Minh

Hòa 0-0 trận này, XSKT Cần Thơ có thêm 1 điểm, kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 10 với 22 điểm, đứng trên Bình Định (21 điểm) và Phù Đổng (19 điểm).

Dù rất nỗ lực trên sân Cao Lãnh, nhưng Phù Đổng chỉ tìm được trận hòa 2-2 với Đồng Tháp. Còn Bình Định dù thất bại 0-2 trên sân của An Giang, nhưng chính thức trụ hạng ở vịt trí áp chót. Đứng chót bảng, Phù Đổng rớt hạng, đá giải hạng Nhì mùa bóng năm sau.

Các cầu thủ Cần Thơ tri ân cổ động viên. Ảnh: Nguyễn Minh

N.MINH

Chia sẻ bài viết