11/12/2018 - 22:59

Trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018

Hòa đáng tiếc với Malaysia, lợi thế vẫn nghiêng về tuyển Việt Nam 

(CTO)-Tối 11-12, đội tuyển Việt Nam đến làm khách trên sân của Malaysia trong khuôn khổ trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018. Dẫn trước đối thủ 2 bàn từ 2 bàn thắng của Huy Hùng và Đức Huy, nhưng các “ngôi sao vàng” bị san bằng tỷ số đáng tiếc.

Tại Cần Thơ, không khí náo nhiệt diễn ra ngay trước giờ khai trận, nhất là ở khu vực công viên Lưu Hữu Phước, nơi đặt màn hình cực lớn để theo dõi trận đấu trên sân Bukit Jalil. Các bạn trẻ tưng bừng kèn trống, cờ đỏ sao vàng ủng hộ các cầu thủ Việt Nam.

Video clip: Người hâm mộ Cần Thơ ủng hộ đội tuyển Việt Nam

Trận này, HLV Park Hang-seo bố trí đội hình có chút thay đổi bất ngờ, khi Đức Chinh đá chính trên hàng công và Huy Hùng đá tiền vệ trung tâm thay cho Xuân Trường. 

Trận đấu diễn ra với sự chủ động của các cầu thủ Việt Nam, không lui về phòng ngự như dự đoán của giới chuyên môn, mà tích cực tranh chấp ép sân đội chủ nhà. Tuy nhiên, sức ép cực lớn trên sân Bukit Jalil giúp cầu thủ chủ nhà sớm lấy lại thế trận cân bằng.

Sự tranh chấp diễn ra quyết liệt ở khu vực giữa sân. Các đường lên bóng bên cánh trái của Malaysia khá nguy hiểm với sự lắt léo của tiền đạo kỳ cựu Talaha.

Phút 22, từ pha phản công sắc sảo, Văn Đức đi tốc độ bên cánh trái chuyền ngang vào vòng cấm địa, bóng đến chân Huy Hùng, một của sút không quá mạnh nhưng bóng đi khó, lập bập vào lưới, mở tỷ số trận đấu. 5 phút sau, một pha dàn xếp trung lộ đẹp của các cầu thủ Việt Nam, Đức Huy từ tuyến hai lao lên tung cú sút xa hoàn hảo, nâng tỷ số lên 2-0.

Các cầu thủ mừng bàn mở tỷ số của Huy Hùng. Ảnh: TTVH

Các cầu thủ Việt Nam chơi chắc chắn, áp đảo đối thủ, nhưng phút 36, Malaysia đá phạt, Shairul bật cao đánh đầu, gỡ 1-2 cho Malaysia. Trước khi kết thúc hiệp 1, có ít nhất 3 cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng dành cho Đức Chinh, nhưng anh không tận dụng thành công.

Mừng bàn nâng tỷ số 2-0 của Đức Huy. Ảnh: TTVH

Hiệp 2 diễn ra với thế trận cân bằng khi Malaysia không dám mạo hiểm đẩy cao đội hình chơi nhanh như hiệp 1. Tiến Linh được đưa vào thay cho Đức Chinh ở phút 50.

Phút 60, Malaysia được hưởng quả đá phạt ngay vạch 16,50m, Safawi đá vào góc xa làm bó tay thủ môn Văn Lâm, cân bằng tỷ số 2-2. 

Trận đấu diễn ra căng thẳng vào những phút cuối khi các cầu thủ Việt Nam dần xuống sức. Hùng Dũng vào thay Đức Huy, Công Phượng thay Văn Đức và Việt Nam tạo ra một số pha bóng tấn công trung lộ nguy hiểm. Trong khi đó, Malaysia cũng gây khó hàng thủ Việt Nam với những pha bóng cố định. Tuy nhiên, không có bên nào ghi thêm bàn thắng trong những phút còn lại.

Kết quả hòa 2-2, Việt Nam có lợi thế khi trận lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 15-12 tới.

N.MINH

Chia sẻ bài viết