06/06/2023 - 22:25

Hỗ trợ thí sinh bị thương tham gia Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 

(CT) - Sáng 6-6, ngày thi thứ hai Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 TP Cần Thơ, có 14.053 thí sinh (TS) thi môn Ngữ văn, vắng 135 TS, đạt 99,05%. Ðây là buổi thi thứ 3, cũng là môn thi cuối đối với TS không dự thi vào Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng.

Cán bộ coi thi sinh hoạt quy chế thi trước giờ thi cho TS, tại Hội đồng coi thi Trường THPT Nguyễn Việt Hồng.

Sau khi hoàn tất môn thi Ngữ văn, theo nhiều TS đề thi bám sát chương trình THCS (chủ yếu là lớp 9); đòi hỏi người học nắm vững kiến thức, cần vận dụng tư duy và lập luận để làm tốt bài thi. Theo một số giáo viên, đề thi Ngữ văn cơ bản nằm trong nội dung chương trình học. Các câu hỏi đáp ứng các mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng; đồng thời có câu hỏi về quan điểm cá nhân của TS. Yêu cầu của phần viết đoạn văn nghị luận xã hội khá gần gũi; trong phần này còn có câu hỏi phụ nhằm đánh giá năng lực của TS theo hướng chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trước buổi thi sáng nay, ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở Giáo dục và Ðào tạo thành phố, đã đến thăm, động viên em La Gia Phúc, TS tại Hội đồng coi thi Trường THPT Nguyễn Việt Hồng. Em La Gia Phúc bị vỡ xương chày ở chân trong lúc chơi thể thao. Trước đó, khi nắm được tình hình sở đã chỉ đạo tạo điều kiện và hỗ trợ để em Phúc tham gia kỳ thi thuận lợi, đúng quy chế.

Tại Hội đồng coi thi Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng có TS Dư Bảo Như (học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Him Lam, tỉnh Hậu Giang) dự thi vào chuyên Ngữ văn, bị gãy tay; được Hội đồng coi thi hỗ trợ, tạo điều kiện dự thi theo đúng quy chế thi tuyển sinh.

Theo đánh giá của Hội đồng tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 TP Cần Thơ, buổi thi thứ ba đã diễn ra an toàn, nghiêm túc tại 28 hội đồng coi thi. Các hội đồng coi thi đã chủ động phối hợp với cơ quan Y tế, Công an, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan ở địa phương để thực hiện tốt các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cũng như tạo mọi điều kiện tốt nhất để TS dự thi và hội đồng coi thi hoàn thành nhiệm vụ.

Ngày 7-6, các TS thi vào Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng tiếp tục thi môn chuyên, thời gian làm bài 150 phút.

Tin, ảnh: Đặng Ngọc

 

Chia sẻ bài viết