04/11/2022 - 10:06

HLV Simeone ở đoạn cuối chu kỳ thành công? 

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Sau khi bị loại khỏi Champions League, Atletico Madrid của HLV Diego Simeone thậm chí không giữ được tấm vé dự giải đấu danh giá thứ nhì cấp CLB bóng đá châu Âu là Europa League.

HLV Simeone (trái) chỉ đạo các cầu thủ Atletico. Ảnh: Alamy

HLV Simeone (trái) chỉ đạo các cầu thủ Atletico. Ảnh: Alamy

Sau trận hòa Bayer Leverkusen giữa tuần trước, Atletico đã chính thức dừng bước tại vòng bảng Champions League, lần đầu tiên bị loại từ vòng bảng kể từ mùa 2017-2018. Bi kịch tiếp diễn vào ngày 1-11 vừa rồi khi thầy trò Simeone bất ngờ thua Porto ở lượt đấu cuối bảng B để rồi mất luôn vé dự Europa League dành cho đội xếp thứ ba có thành tích tốt. Như vậy, Atletico kết thúc chiến dịch Champions League mùa 2022-2023 với vị trí cuối bảng, điều chưa từng xảy ra dưới thời HLV Simeone. Người hâm mộ Atletico càng có lý do tức giận khi đội bóng đồng hương Barcelona rơi vào bảng đấu gồm Bayern Munich và Inter Milan nhưng họ vẫn có vé đá ở Europa League.

Chưa hết, tại giải quốc nội La Liga, trận thua Cadiz 2-3 mới đây đã khiến Atletico bị các kình địch Barcelona và Real Madrid bỏ xa trên bảng xếp hạng. Sau 12 vòng đấu, Atletico mới có 23 điểm, so với 31 và 32 của Barcelona và Real Madrid.

Trước đà sa sút không phanh của Atletico, HLV Simeone cương quyết không từ chức và tuyên bố sẽ sớm đưa đội chủ sân Metropolitano trở lại với mục tiêu chinh phục ngôi vô địch La Liga và Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Tuy nhiên, với cú sốc chót bảng ở Champions League, nhiều khả năng Ban lãnh đạo Atletico sẽ sớm ra quyết định sa thải HLV Simeone sau 11 năm tại vị. Các cổ động viên Atletico cũng hết kiên nhẫn với nhà cầm quân người Argentina và đang kêu gọi CLB chia tay ngay, vì đôi bên đều cần môi trường mới để có sự thay đổi tốt hơn.

Trong một thập niên qua, hiếm đội bóng nào sở hữu triết lý xuyên suốt và ổn định như Atletico dưới thời HLV Simeone. Simeone lên thay ông Gregorio Manzano hồi cuối năm 2011, thời điểm Atletico đứng tận thứ 10 tại La Liga và vừa bị loại khỏi Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Với phong cách phòng ngự kỷ luật, Simeone nhanh chóng “biến” Atletico thành một thế lực ở giải quốc nội lẫn đấu trường châu lục.

Ông giúp Atletico thoát khỏi cái bóng của Barcelona và Real Madrid với hai lần đưa CLB này lên ngôi vô địch La Liga, mang về một Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Simeone còn giúp Atletico đoạt hai danh hiệu Europa League cũng như trở thành Á quân Champions League mùa 2013-2014 và 2015-2016.

Nhưng Atletico hiện tại không còn chút dáng vóc của một đội bóng lớn. Ở hàng phòng ngự, các hậu vệ Savic hay Gimenez sa sút phong độ, thường xuyên mắc sai lầm. Trong khi đó, đội trưởng Jan Oblak dù tài năng đến mấy cũng không thể gồng gánh tập thể Atletico đang rệu rã. Trên hàng công, cả Alvaro Morata và Antoine Griezmann đều mất hút mỗi khi đội nhà gặp khó. Thậm chí, ngôi sao trẻ như Joao Felix lại đang vướng vào mâu thuẫn với chính HLV Simeone vì không được ra sân thường xuyên.

Cần nhắc rằng trước khi Simeone dẫn dắt Atletico, đội bóng này không thể vô địch La Liga kể từ mùa 1995-1996. Họ cũng thường phải thi đấu ở giải hạng thấp thay vì cấp độ cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha. Hiện Simeone là HLV được trả lương cao nhất thế giới và còn hợp đồng với Atletico đến hè 2024.

 

Chia sẻ bài viết