27/08/2020 - 15:35

HLV Park Hang-seo và các trợ lý nhận phần thưởng cao quý của Việt Nam 

Với những đóng góp quan trọng khi dẫn dắt Đội tuyển U22 Việt Nam giành HCV tại SEA Games 30, HLV trưởng Park Hang-seo và 2 trợ lý của ông đã được Đảng, Nhà nước ta ghi nhận bằng phần thưởng cao quý.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện trao Quyết định của Chủ tịch nước và Huân chương Lao động hạng Nhì cho HLV trưởng Park Hang-seo. Ảnh: VFF

Sáng 27/8, Bộ VHTT&DL tổ chức buổi lễ trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho HLV trưởng Park Hang-seo; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trợ lý Lee Young-jin và Trợ lý Kim Han-yoon.

Đây là sự ghi nhận những nỗ lực của HLV trưởng Park Hang-seo và các trợ lý của ông đối với bóng đá Việt Nam thời gian qua mà đặc biệt là thành tích trong năm 2019.

Năm 2019 là một năm bóng đá Việt Nam ghi nhiều dấu ấn.

Cùng với các giải quốc gia, các đội tuyển quốc gia cũng đều tham dự các giải đấu chính thức của FIFA, AFC, AFF và đạt được những thành công đáng ghi nhận.

Trong đó, dưới dẫn dắt của HLV trưởng Park Hang-seo và các trợ lý trong Ban huấn luyện, Đội tuyển quốc gia Việt Nam, Đội tuyển U22 đã giành được những kết quả xuất sắc. Theo đó, Đội tuyển Việt Nam lọt vào đến tứ kết Asian Cup 2019; thi đấu 5 trận tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với thành tích 3 trận thắng và 2 trận hòa, giành 11 điểm và đứng đầu bảng G.

Tính đến thời điểm này, Đội tuyển Việt Nam là đội tuyển duy nhất của khu vực Đông Nam Á dẫn đầu 1 bảng đấu tại vòng loại World Cup 2022.

Bên cạnh đó, Đội tuyển U23 toàn thắng tại vòng loại U23 châu Á 2020, giành quyền tham dự Vòng chung kết trên cương vị nhất bảng. Đội tuyển U22 xuất sắc giành Huy chương Vàng môn bóng đá nam SEA Games 30 năm 2019, đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Để đạt được những kết quả đáng phấn khởi đó, bên cạnh sự đầu tư của Nhà nước, sự quan tâm tạo điều kiện của Bộ VHTT&DL, Tổng cục TDTT, sự chủ động của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trong xây dựng kế hoạch, huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư một cách có trọng tâm, trọng điểm cho các đội tuyển, thì công tác chuyên gia nước ngoài trong đó có HLV trưởng Park Hang-seo và các trợ lý như Lee Young-jin, Kim Han-yoon được đánh giá là có vai trò rất quan trọng đối với công tác chuyên môn của đội tuyển, giúp đội tuyển thi đấu đạt được kết quả, mục tiêu đề ra.

Sau thành tích cùng Đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018, HLV trưởng Park Hang-seo đã vinh dự được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao Huân chương Hữu nghị. Tiếp đó, với nỗ lực cùng Đội tuyển U22 giành Huy chương Vàng tại SEA Games 30 năm 2019 tại Philippines, HLV Park Hang-seo đã được Đảng, Nhà nước ta tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Bên cạnh đó, những đóng góp của đội ngũ các trợ lý người Hàn Quốc, trong đó nổi bật là những đóng góp của Trợ lý Lee Young-jin và Trợ lý Kim Han-yoon cũng được ghi nhận, tôn vinh khi được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

HLV Park Hang-seo và các trợ lý tại buổi lễ. Ảnh: VFF

Tại buổi lễ, HLV trưởng Park Hang-seo nói: “Tấm Huân chương cao quý này là tấm Huân chương mà tôi chỉ là người đại diện đón nhận cho tập thể Ban huấn luyện và các cầu thủ cũng như tất cả các thành viên của đội tuyển, những người rất nỗ lực để tạo ra kết quả trong thời gian qua. Tôi hiểu ý nghĩa của tấm Huân chương này là mong muốn chúng tôi tiếp tục nỗ lực và cống hiến hơn nữa cho sự phát triển của Bóng đá Việt Nam và bản thân tôi cũng nhận thấy trách nhiệm to lớn của mình đối với bóng đá Việt Nam”…

Chúc mừng ông Park Hang-seo và các trợ lý tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ tin tưởng HLV trưởng Park Hang-seo và các thành viên trong Ban huấn luyện tiếp tục phát huy khả năng, qua đó cùng với các cầu thủ cống hiến và gặt hái những thành công mới tại vòng loại World Cup 2022, AFF Suzuki Cup 2020  và tại SEA Games 31.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

Chia sẻ bài viết