02/10/2024 - 15:11

HLV Man United chịu sức ép cực lớn 

Các ông chủ CLB Manchester United vẫn đặt niềm tin vào HLV Erik ten Hag sau trận thua đậm Tottenham với tỷ số 0-3 ở vòng 6 giải Ngoại hạng Anh (EPL) mới đây. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan đang chịu áp lực rất lớn trước các trận đấu quan trọng với FC Porto và Aston Villa trong tuần này.

HLV Ten Hag và tập thể Man United đang ở thời điểm khó khăn. Ảnh: AFP

Hai trận thua liên tiếp trên sân Old Trafford với cùng tỷ số 0-3 trước Liverpool và Tottenham trong vòng vài tuần đã gây ra lo ngại cho thượng tầng Man United. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 11-2021 “Quỷ đỏ” thua liền 2 trận trên sân nhà tại EPL mà không ghi được bàn thắng nào.

Không chỉ kết quả, màn trình diễn kém cỏi trong 2 trận đấu trên và hiệp hai ở trận hòa FC Twente tại giải Europa League tuần rồi cũng rất đáng báo động.

Chỉ giành được 7 điểm sau 6 trận mở màn là khởi đầu tệ nhất từ ​​trước đến nay của Man United trong một mùa EPL. Man United hiện đứng thứ 12/20 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Liverpool 8 điểm và vị trí giành vé dự Champions League 6 điểm.

Màn khởi đầu đáng thất vọng diễn ra sau khi Man United chi 147 triệu bảng Anh trong mùa hè này cho các tân binh Joshua Zirkzee, Manuel Ugarte, Matthijs de Ligt, Noussair Mazraoui và Leny Yoro. Tổng cộng, Man United đã chi 550 triệu bảng mua sắm cầu thủ kể từ khi ông Ten Hag tiếp quản đội bóng hồi hè 2022. Chỉ có Chelsea (1,1 tỉ bảng) là chi nhiều hơn Man United trong cùng giai đoạn.

Dù vậy, Man United không có kế hoạch thay đổi HLV ngay lập tức và trọng tâm của Ban lãnh đạo là hỗ trợ ông Ten Hag cùng ban huấn luyện trong thời điểm khó khăn này.

Một nguồn tin nói với đài ESPN rằng Man United sẽ cân nhắc kỹ lưỡng tình hình trong những ngày tới. Điều đó có nghĩa HLV Ten Hag phải cải thiện đáng kể kết quả và lối chơi của đội nhà khi làm khách trên sân Porto ở Europa League vào rạng sáng 4-10 và Aston Villa ở EPL sau đó 2 ngày.

Man United chỉ thắng 1 trong 9 trận ở đấu trường châu Âu gần đây. Trong khi đó, Aston Villa đang có phong độ cao ở EPL và vừa đứt mạch 5 trận thắng liên tiếp.

Nếu kết quả và lối chơi không được cải thiện, Ban lãnh đạo Man United tin rằng họ đã chuẩn bị tốt để “thay tướng”. Bổ nhiệm cựu tiền đạo Ruud van Nistelrooy, hiện đang làm trợ lý cho ông Ten Hag, là lựa chọn khả thi nếu cần. Van Nistelrooy có kinh nghiệm huấn luyện PSV Eindhoven và sẽ có sự hỗ trợ từ đồng nghiệp Rene Hake ở Man United.

Phía Man United đã tiếp xúc với 4 HLV khác hồi cuối mùa giải rồi, trước khi quyết định tiếp tục tin tưởng Ten Hag sau khi ông giành Cúp FA. CLB khi đó đã kích hoạt tùy chọn để gia hạn hợp đồng thêm 12 tháng với vị thuyền trưởng này, có hiệu lực đến hè 2026.

Phát biểu sau trận thua Tottenham, HLV Ten Hag khẳng định ông không sợ bị sa thải. Cũng theo nhà cầm quân 54 tuổi, tấm thẻ đỏ của tiền vệ Bruno Fernandes đã khiến Man United mất cơ hội ngược dòng và thua trận.

Tuy nhiên, số liệu thống kê cho thấy trước khi thủ quân Fernandes bị truất quyền thi đấu ở phút 42, đội khách đã lấn lướt chủ nhà. Tottenham đã kiểm soát bóng 60,4%, thực hiện 260 đường chuyền so với 172 đường chuyền của Man United. “Gà trống” chạm bóng 28 lần trong vòng cấm đối phương và tung 12 cú sút, so với lần lượt 7 lần và 3 cú sút của “Quỷ đỏ”.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết