29/01/2024 - 11:02

HLV Klopp bất ngờ chia tay Liverpool 

HLV của Liverpool, Jurgen Klopp vừa thông báo ông sẽ rời CLB vào cuối mùa giải 2023-2024.

“Tôi có thể hiểu rằng đó là một cú sốc đối với nhiều người vào thời điểm này. Cạn kiệt sức lực là một phần trong các yếu tố đưa đến quyết định trên”, HLV Klopp nói trong một cuộc phỏng vấn với đội ngũ truyền thông nội bộ của Liverpool ngày 26-1.

Chưa rõ lý do chia tay, khi HLV Klopp vẫn còn hợp đồng với Liverpool đến hè 2026. Tuy nhiên, theo tờ Telegraph, nguyên nhân cuối cùng nằm ngay dưới chân các cầu thủ. Các học trò đã thi đấu tiến bộ nhanh hơn dự đoán của nhà cầm quân 56 tuổi và họ có thể không cần ông như trước nữa. HLV Klopp từng nói với họ rằng ông chỉ rời Liverpool khi đội còn mạnh.

Có nhiều dấu hiệu cho thấy vị thuyền trưởng này lẽ ra đã chia tay sớm hơn nếu không có sự hỗn loạn ở mùa rồi. Ðó là mùa Liverpool đã trắng tay, khi cán đích thứ 5 giải Ngoại hạng Anh (EPL) và đánh mất vé dự Champions League. “Lữ đoàn đỏ” còn bị loại sớm ở Cúp FA, Cúp Liên đoàn. Tại vòng 1/8 Champions League, họ thua tan nát với tổng tỷ số 2-6 trước Real Madrid. Sau đó, Liverpool trải qua mùa hè biến động khi chia tay hàng loạt cầu thủ, như James Milner, Naby Keita, Roberto Firmino, Alex Oxlade-Chamberlain, Jordan Henderson và Fabinho.

HLV Klopp cùng các cầu thủ Liverpool nâng cúp vô địch Champions League năm 2019. Ảnh: CNN

Việc hứng chịu quá nhiều chỉ trích vì không thể lọt vào tốp 4 đã khiến HLV Klopp kiệt sức vượt ngoài sức tưởng tượng, cho dù Ban lãnh đạo CLB vẫn ủng hộ ông. Sa thải Klopp chưa bao giờ nằm ​​trong chương trình nghị sự của giới chủ Liverpool.

Thật ra Jurgen Klopp đã thông báo với Ban lãnh đạo CLB về quyết định rời đi hồi tháng 11-2023. Vị HLV lão luyện cảm thấy phải công khai ngay bây giờ, thay vì cuối mùa giải, để CLB lên kế hoạch cho một tương lai không có ông. HLV Klopp cũng tin chắc rằng đã để lại một di sản đáng tự hào hơn là nhiệm vụ xây dựng một dự án mới cho người kế nhiệm.

HLV Klopp bắt đầu dẫn dắt Liverpool từ tháng 10-2015 và nhanh chóng đưa đội bóng trở lại là một thế lực đáng gờm ở trong nước và châu lục. Chiến lược gia người Ðức đã giúp “Lữ đoàn đỏ” vô địch Champions League mùa 2018-2019, á quân các mùa 2017-2018 và 2021-2022, vô địch EPL mùa 2019-2020, đoạt Cúp FA, FIFA Club World Cup, Cúp Liên đoàn, Siêu cúp Anh và châu Âu.

Ở mùa hiện tại, Liverpool đang đứng đầu EPL, vào chung kết Cúp Liên đoàn (gặp Chelsea), vào vòng 4 Cúp FA và vòng 1/8 Europa League. Hoàn thành “cú ăn 4” danh hiệu vào cuối mùa sẽ là cái kết quá tuyệt vời cho mối tình gần 9 năm giữa HLV Klopp và đội bóng thành phố cảng.

Mức độ chuyển giao trong năm 2024 của Liverpool thậm chí còn rộng hơn khi các trợ lý của HLV Klopp như Pepijn Lijnders, Peter Krawietz và Vitor Matos đều sẽ nối gót ông. Ngay cả Jorg Schmadtke cũng sẽ rời vị trí Giám đốc thể thao Liverpool vào cuối kỳ chuyển nhượng tháng 1.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết