23/03/2023 - 11:18

HLV Conte nặng lời với các cầu thủ Tottenham 

BÌNH DƯƠNG

Nhiều cầu thủ của Tottenham được cho là sẽ rất hài lòng nếu Chủ tịch Daniel Levy sa thải HLV Antonio Conte ngay trong đợt nghỉ 2 tuần sắp tới. Đây là đòn đáp trả sau khi thuyền trưởng Tottenham phê phán thậm tệ tinh thần thi đấu của các học trò cuối tuần qua.

Cơn thịnh nộ của HLV Conte (trái) đã đặt Chủ tịch Levy vào thế khó. Ảnh: Sky Sports

Cơn thịnh nộ của HLV Conte (trái) đã đặt Chủ tịch Levy vào thế khó. Ảnh: Sky Sports

Hiện, HLV Conte đã trở về Ý cho kỳ nghỉ ngắn sau cuộc họp báo gây chấn động khi công kích các cầu thủ Tottenham từ trận hòa Southampton ở vòng 28 giải Ngoại hạng Anh (EPL). Trong trận đó, Tottenham 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng chung cuộc để cho đội xếp cuối bảng cầm hòa với tỷ số 3-3. Kết quả này khiến “Gà trống” thất thế trong cuộc đua vào tốp 4 EPL để có vé dự Champions League mùa tới. Tại cuộc họp báo kéo dài 10 phút, Conte đã chỉ trích các học trò ích kỷ, CLB đã chi rất nhiều tiền bạc cho họ, nhưng đổi lại chỉ là thái độ thi đấu thờ ơ, không chịu được áp lực và không có mục tiêu gì để phấn đấu… Nhà cầm quân người Ý cho rằng đây là lý do đội bóng không giành được danh hiệu nào trong suốt 15 năm qua và đây cũng không phải là lỗi của Chủ tịch Levy hay các HLV.

Conte đã nhiều lần phàn nàn về tinh thần của các cầu thủ Tottenham. Nhưng theo thời gian, mọi thứ dường như không có biến chuyển. Cơn giận vừa rồi có nguy cơ khiến ông “bay ghế” sau mùa giải này, thậm chí phải sớm khăn gối rời đi. Tờ The Sun dẫn các nguồn thạo tin tiết lộ, các cầu thủ trụ cột của Tottenham đã đề nghị Chủ tịch Levy sa thải ông Conte trong 2 tuần tới, tức giai đoạn các cầu thủ được trả về đội tuyển quốc gia để đá vòng loại EURO 2024.

Tỷ lệ Conte bị sa thải đang ở mức cao nhất EPL. Theo nhà cái Sky Bet, Conte đứng đầu danh sách những HLV có nguy cơ bị “trảm” cao nhất với tỷ lệ 1/5 (đặt 5 ăn 1). Những người xếp sau ông gồm David Moyes (13/2), Brendan Rodgers (10/1), Graham Potter (14/1) và Steve Cooper (16/1). Thật ra, Conte đã xuất hiện trong danh sách này cả mùa qua nhưng chỉ đến lúc này tên ông mới đứng đầu.

Tuy nhiên, cựu tiền vệ Tottenham Jamie O’Hara lại suy luận: rất có thể chính Conte đang muốn bị Tottenham sa thải, để vừa rảnh rỗi vừa có tiền bồi thường hợp đồng. Trên thực tế thì đằng nào chiến lược gia 53 tuổi cũng sẽ chia tay Tottenham do hết hợp đồng vào cuối mùa này. Conte hiện là một trong những HLV bóng đá được trả lương cao nhất thế giới với 15 triệu Bảng/năm.

Cuộc khủng hoảng mới nhất tại Tottenham diễn ra sau khi đội bóng bị loại khỏi FA Cup và Champions League, coi như thêm một mùa giải trắng tay danh hiệu. Lần gần nhất Tottenham đoạt cúp vô địch là thắng Chelsea ở chung kết League Cup năm 2008.

Tuy vẫn đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng EPL với 49 điểm, nhưng Tottenham đã đấu nhiều hơn 2 trận so với các đội Newcastle (đứng thứ năm, 47 điểm), Liverpool (thứ sáu, 42 điểm) và thậm chí đá nhiều hơn 3 trận so với Brighton (đứng thứ bảy, 42 điểm). Tình thế này dễ khiến thầy trò HLV Conte đánh mất vị trí thứ tư nếu các đối thủ tận dụng được các trận chưa đấu để giành điểm tối đa.

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
HLV ConteTottenham