13/02/2019 - 07:46

Higuain khó thành công tại Chelsea! 

Cuối tháng 1-2019, tiền đạo Gonzalo Higuain gia nhập đội bóng thành Luân Đôn theo bản hợp đồng cho mượn từ AC Milan. Liệu chân sút người Argentina có thành công tại môi trường mới mẻ như ở giải Ngoại hạng Anh (EPL)?

Higuain trong màu áo Chelsea. Ảnh: Independent

Mùa giải này, hàng công Chelsea tiếp tục khủng hoảng khi Alvaro Morata và Olivier Giroud đều không thể nổ súng đều đặn, khiến đội nhà không ghi được nhiều bàn thắng như các CLB trong tốp 6 đã làm. Do vậy, Higuain là giải pháp khẩn cấp của HLV Maurizio Sarri. Tuy nhiên, cuộc tái ngộ của hai thầy trò được dự báo sẽ không trọn niềm vui.

Dù từng thi đấu ở nhiều CLB lớn như Real Madrid, Napoli, Juventus, AC Milan và ghi tổng cộng 290 bàn thắng sau 569 lần ra sân, nhưng Higuain chưa một lần hít thở bầu không khí EPL - đấu trường cạnh tranh khốc liệt nhất thế giới. Cập bến Stamford Bridge khi đã 31 tuổi và dính một vài chấn thương trước đó, lão tướng sẽ gặp không ít khó khăn để thích nghi với những yêu cầu mới. Sức ép đối với anh cũng rất lớn bởi kỳ vọng từ các CĐV Chelsea và sự chú ý của truyền thông xứ sương mù cao hơn Serie A rất nhiều. Thêm một trở ngại cho tiền đạo đến từ Nam Mỹ là khí hậu tại Anh lạnh hơn Tây Ban Nha và Ý.

Nhiều CĐV tự hỏi tân binh này làm được gì tại Chelsea khi chỉ ghi được 8 bàn thắng trong 22 lần khoác áo AC Milan trong nửa đầu mùa giải này. Ở bên kia sườn dốc sự nghiệp cộng với một thân hình “tròn trịa” thấy rõ, anh đã không còn là mối đe dọa thực sự trong khu vực 16m50 của đối phương. Higuain thật ra là mẫu tiền đạo rình rập trong vòng cấm. Trong khi đó, Chelsea hiện nay không có nhiều chân chuyền và cầu thủ tạt cánh giỏi, nên khả năng anh “đói bóng” trong khu vực này là rất cao. Morata thất bại và phải chuyển đến Atletico Madrid cũng vì anh chỉ di chuyển trong vòng cấm. Tuy nhiên, nếu kéo Higuain về đá ở khu vực giữa sân thì càng không ổn bởi nó không đúng vị trí sở trường của cầu thủ từng là Á quân World Cup 2014.

Chelsea thường thi đấu với sơ đồ 4-3-3, trong đó cần một trung phong có khả năng xử lý bóng khéo léo. Nhưng do Morata và Giroud không thể trở thành cầu thủ số 9 điển hình, nên mới có chuyện tiền vệ Eden Hazard thường được xếp đá như một “số 9 ảo”. Trong một vài trận đấu, tuyển thủ Bỉ thi đấu rất hay nhờ kỹ năng rê dắt bóng hiệu quả ở khu vực giữa sân và 1/3 cuối sân đối phương.

Higuain là tiền đạo cắm thứ 19 của Chelsea kể từ năm 2006. Số cầu thủ thành công ở vị trí này chỉ đếm trên đầu một bàn tay, còn người thất bại thì khá nhiều, đơn cử như Andriy Shevchenko, Mateja Kezman, Hernan Crespo và Fernando Torres. Shevchenko đến Chelsea với niềm tự hào là khả năng săn bàn tại CLB AC Milan (173 bàn), nhưng khi rời “The Blues” anh chỉ được vỏn vẹn 9 bàn thắng sau 47 trận ở EPL. Tương tự, 20 pha lập công trong 110 lần ra sân của Torres không tương xứng với số tiền kỷ lục của CLB mà Chelsea bỏ ra để chiêu mộ anh hồi năm 2011 (50 triệu Bảng).

BÌNH DƯƠNG (Theo Guardian, Sportskeeda)

 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
HiguainChelsea