BÌNH DƯƠNG
Khi ký hợp đồng với Lionel Messi, Inter Miami không chỉ sở hữu chủ nhân của 1 danh hiệu vô địch World Cup, 4 Champions League và 7 Quả bóng vàng, mà còn là một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất của giới túc cầu hiện nay. Messi dù chưa thi đấu nhưng đã đưa Inter Miami trở thành đội bóng Mỹ có số lượt theo dõi (follow) nhiều thứ năm trên mạng xã hội Instagram.

Beckham (phải) chắc chắn rất vui với bản hợp đồng Messi. Ảnh: Republic World
Hãy quên đi Kim Kardashian, ca sĩ Beyonce, đô vật Dwayne ‘The Rock’ Johnson hay bất cứ siêu sao Hollywood nào khác, cá nhân duy nhất đánh bại con số 478 triệu follow của Messi trên Instagram là Cristiano Ronaldo với 595 triệu follow.
Khi Messi công bố ý định gia nhập Inter Miami ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS), đội bóng này lập tức bùng nổ số lượng follow. Vào ngày 7-6, tài khoản Instagram của Inter Miami chỉ khoảng 900.000 follow. Trong vòng 24 giờ, con số này tăng lên 4,5 triệu và hiện nay là 8,6 triệu follow. Số follow này nhiều hơn bất cứ đội bóng nào ở các giải vô địch quốc gia của Mỹ gồm MLS, giải khúc côn cầu trên băng (NHL), giải bóng chày nhà nghề (MLB) và giải bóng bầu dục (NFL). So sánh để thấy, lượng follow của Inter Miami cao hơn đáng kể so với tổng số follow của 2 đội New York Yankees (thuộc MLB) và New England Patriots (NFL). Inter Miami chỉ thua 4 đội ở giải NBA là Chicago Bulls, Cleveland Cavaliers, Los Angeles Lakers và Golden State Warriors, cho thấy sự nổi tiếng khắp thế giới của các ngôi sao bóng rổ Michael Jordan, Kobe Bryant, LeBron James và Stephen Curry.
Ðáng nói, Inter Miami chạm mốc 8,6 triệu follow Instagram thậm chí khi Messi chưa thi đấu. Messi dự kiến ra mắt ở trận gặp Cruz Azul trong khuôn khổ giải Leagues Cup vào ngày 21-7 tới, lúc đó nhiều khả năng Inter Miami vượt qua cả Chicago Bulls (9,8 triệu follow) và Cleveland Cavaliers (12,4 triệu follow).
Xu hướng tương tự cũng diễn ra trên Twitter, khi Inter Miami trong tháng 6 có thêm gần 372.000 follow, so với mức tăng 88 follow của tháng trước đó. Sự hiện diện của Messi đã đẩy Inter Miami vượt qua phần lớn các đội MLS, kể cả đội LA Galaxy 5 lần vô địch giải, để trở thành CLB MLS được theo dõi nhiều thứ hai trên Twitter, đứng sau Atlanta Unied. Ðối với mạng xã hội Tiktok, Inter Miami đã vượt mặt Los Angeles Lakers để trở thành đội thể thao của Mỹ được theo dõi nhiều thứ hai.
Còn nhớ, so với 5,6 triệu follow lúc Messi đầu quân cho PSG năm 2021, đội bóng này hiện đã có hơn 67 triệu follow, trở thành CLB bóng đá được theo dõi nhiều thứ ba trên Instagram (xếp sau Barcelona và Real Madrid). Tuy không thể giúp PSG hiện thực hóa giấc mơ vô địch Champions League, Messi đã góp phần nâng cao đáng kể vị thế đội bóng Pháp trên toàn cầu. PSG hiện được định giá 4,2-4,8 tỉ USD, “biến” họ thành thương hiệu bóng đá có giá trị lớn thứ tư theo bảng xếp hạng của hãng BrandFootball. PSG có 15 cửa hàng chính thức tại 5 quốc gia. Do vậy, các chủ sở hữu Inter Miami là David Beckham và Jorge Mas hy vọng Messi cũng tạo hiệu ứng tức thì như thế.
Khi Ronaldo gia nhập Al Nassr ở giải vô địch quốc gia Saudi Arabia, đội bóng từng chỉ có 800.000 follow trên Instagram, nhưng nay đã nhảy lên hơn 15 triệu follow.