01/05/2019 - 18:10

Hiệu ứng Park Hang-seo! 

Sau hàng loạt thành công với các đội tuyển Việt Nam ở mọi đấu trường từ Đông Nam Á đến châu Á, tiếng tăm của HLV Park Hang-seo đã tác động rất tích cực không chỉ gói gọn trong bóng đá. Báo chí Hàn Quốc thừa nhận độ nổi tiếng của ông Park còn cao hơn cả những nhóm nhạc là thần tượng của giới trẻ ở Việt Nam và tên tuổi thầy Park gợi lên suy nghĩ đầu tiên đến đất nước Hàn Quốc.

 HLV Park Hang-seo. Ảnh: tienphong.vn

Người ta ví von HLV Park Hang-seo như một đại sứ thiện chí của bóng đá, một nhà ngoại giao thân thiện. Ông Park không chỉ thành công rực rỡ với bóng đá Việt Nam, mà còn có những việc làm thiện nguyện ngoài sân cỏ, như chương trình “Gieo ước mơ” nuôi dưỡng niềm đam mê bóng đá với trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa, những chuyến thăm hỏi và làm từ thiện ở các trung tâm bảo trợ xã hội.

Hiệu ứng của HLV Park Hang-seo là rất lớn trong làng bóng của Hàn Quốc và Việt Nam. Mới nhất, bác sĩ đầu ngành y học thể thao Hàn Quốc Choi Ju-young đã nhận lời sang Việt Nam làm trợ lý cho ông Park ở các đội tuyển quốc gia cho chiến dịch vòng sơ loại World Cup 2022 và hướng đến ngôi vô địch SEA Games vào cuối năm nay.

Nhắc đến thành công của ông Park, không quên trợ lý số một Lee Yong-jil luôn sát cánh bên ông trong mọi hoàn cảnh. Sau mỗi chiến tích, thầy Park luôn ngỏ lời cảm ơn rất chân thành đến cộng sự Lee, người mà ông xem như một cánh tay phải đắc lực nhất trong tất cả chiến dịch.

Sắp tới, một HLV trẻ người Hàn Quốc sẽ sang Việt Nam dẫn dắt đội tuyển U23 đá trận giao hữu với U23 Myanmar vào đầu tháng 6, cùng thời điểm ông Park đưa tuyển quốc gia chơi giải truyền thống King’s Cup ở Thái Lan.

Phải thừa nhận năng lực của thầy Park và cái duyên của ông với bóng đá Việt Nam giúp người trong cuộc có cái nhìn thiện cảm hơn rất nhiều với HLV người Hàn Quốc. Cùng thời với ông Park còn có bạn thân Hung Hae-seong đang giúp TP Hồ Chí Minh bay cao trên đỉnh bảng xếp hạng V.League.

Hoàng Anh Gia Lai có tân HLV Lee Tae-hoon cũng là trợ lý của ông Park Hang-seo tại đội tuyển quốc gia với hy vọng sẽ cải thiện cách chơi lẫn thứ hạng cho họ. Tương tự, tân binh Viettel có thầy Lee Heung Sil nổi tiếng ở Hàn Quốc khi từng nắm đội Jeonbuk Hyundai Motors đang chờ thời cơ gây tiếng vang tại V.League.

Rõ ràng sự thành công của HLV Park Hang-seo và uy tín của ông lan tỏa rất mạnh mẽ, góp phần giúp cho mối quan hệ của Việt Nam và Hàn Quốc khắn khít với nhau hơn, không chỉ ở lĩnh vực bóng đá.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Park Hang-seo