26/12/2021 - 10:02

Hiện tượng thú vị ở Serie A 

Tiền đạo Dusan Vlahovic đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Serie A với 16 bàn thắng sau 18 vòng đấu, bỏ xa Ciro Immobile (13 bàn). Vlahovic hiện là một trong những cái tên được săn đón bậc nhất châu Âu cùng với Erling Haaland của Borussia Dortmund.

Vlahovic (số 9) sút tung nóc lưới Sassuolo hôm 19-12, đánh dấu trận thứ 6 liên tiếp anh ghi bàn tại Serie A. Ảnh: Football Italia

Vlahovic (số 9) sút tung nóc lưới Sassuolo hôm 19-12, đánh dấu trận thứ 6 liên tiếp anh ghi bàn tại Serie A. Ảnh: Football Italia

Trong cuộc tiếp đón Sassuolo ở vòng 18 Serie A cuối tuần qua, Fiorentina đã bị đội khách chọc thủng lưới 2 lần trong hiệp một. Tuy nhiên sang hiệp hai, lần lượt Vlahovic và Lucas Torreira lập công, đem về một điểm cho đội chủ sân Artemio Franchi.

Đáng nói, bàn thắng trên đánh dấu pha lập công thứ 33 của Vlahovic tại Serie A trong năm 2021. Nhờ vậy, tiền đạo người Serbia đã trở thành cầu thủ thứ năm trong lịch sử giải đấu cao nhất nước Ý ghi ít nhất 33 bàn trong năm dương lịch, bao gồm Cristiano Ronaldo (33 bàn, năm 2020), Omar Sivori (33 bàn, năm 1961), Gunnar Nordahl (36 bàn, năm 1950) và Felice Borel (41 bàn, năm 1933). Tuy nhiên, Vlahovic vẫn có cơ hội nâng cao thành tích, bởi Fiorentina còn một trận gặp Verona trước khi kết thúc năm 2021.

Trong lịch sử CLB Fiorentina, chỉ có 2 cầu thủ ghi nhiều hơn 16 bàn của Vlahovic qua 18 trận đầu tiên của mùa giải. Đó là Miguel Angel Montuori (17 bàn, mùa 1958-1959) và Gabriel Batistuta (17 bàn, mùa 1998-1999).

Vlahovic được coi như truyền nhân của “Vua sư tử” Batistuta. Những ai đã xem Vlahovic thi đấu trong màu áo Fiorentina có lẽ sẽ phải mê đắm lối chơi đầy quyến rũ của chàng trai 21 tuổi. Anh sở hữu chân trái rất lợi hại khi thường xuyên có những cú dứt điểm kỹ thuật bằng lòng trong đưa trái bóng tới những góc hiểm nhất của khung thành. Vlahovic còn có khả năng di chuyển, chọn vị trí rất ấn tượng. Những phẩm chất đó cộng với chiều cao 1m90 đã “biến” Vlahovic thành mẫu trung phong đáng sợ trong vòng cấm.

Từ đầu mùa này, Vlahovic đã phá lưới nhiều “ông lớn”, chứ không chỉ bắt nạt những đội bóng nhỏ. Chẳng hạn như anh từng lập cú đúp vào lưới Atalanta mang về chiến thắng 2-1 cho Fiorentina hay trực tiếp in dấu giày ở 3 bàn trong trận “quật ngã” AC Milan 4-3.

Vlahovic mùa trước xếp thứ 4 trong danh sách vua phá lưới Serie A với 21 bàn thắng sau 37 trận, góp công lớn trong chiến dịch trụ hạng thành công của Fiorentina. Hiện nay, Vlahovic đang giúp Fiorentina bay cao ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Nhưng nghịch lý là anh càng tỏa sáng bao nhiêu thì “La Viola” lại càng lo ngại bấy nhiều. Hợp đồng hiện tại của Vlahovic với đội bóng áo tím chỉ còn thời hạn đến tháng 6-2023. Phía Fiorentina đã nhiều lần mời Vlahovic gia hạn, song ngôi sao trẻ này đều từ chối. Hai bên vẫn đang nỗ lực đàm phán, nhưng không có nhiều tín hiệu cho thấy Fiorentina sẽ thành công.

Nếu không thuyết phục được Vlahovic, Fiorentina đứng trước nguy cơ phải bán rẻ “viên ngọc” này vào hè 2022. Còn ở thời điểm hiện tại, hàng loạt CLB lớn như Manchester United, Juventus, Man City và cả Tottenham đã sẵn sàng chi tiền để có sự phục vụ của Vlahovic. Fiorentina đòi 70 triệu Euro để nhả người. Vlahovic hứa hẹn sẽ sớm cùng Kylian Mbappe (PSG) và Haaland mở ra thời đại mới của bóng đá, ở nơi những ngôi sao như Ronaldo và Lionel Messi đang tắt dần.

BÌNH DƯƠNG (Theo Goal, fotmob.com)

Chia sẻ bài viết