09/09/2019 - 08:29

Hết nỗi lo về phong độ của Liverpool 

Nỗi lo câu lạc bộ Liverpool khó duy trì phong độ tốt như mùa giải rồi đã tan biến hoàn toàn sau chiến thắng ấn tượng trước Burnley ở vòng 4 giải Ngoại hạng Anh (EPL).

Hai giờ sau khi Manchester City “hủy diệt” Brighton 4-0, Liverpool đáp trả bằng chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Burnley. Tính từ tháng 3 đến nay, “Lữ đoàn đỏ” đã duy trì mạch 13 trận toàn thắng tại EPL, phá vỡ kỷ lục của CLB mà các tiền bối từng thiết lập từ tháng 4 đến 10-1990 (khi đó Liverpool đang là đương kim vô địch). Kết quả trên cũng giúp đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp giành lại ngôi đầu bảng và là đội duy nhất thắng cả 4 vòng đầu tiên EPL, một thông điệp mạnh mẽ gửi đến Man City và các đối thủ còn lại.

 Liverpool đang có chuỗi 21 trận bất bại tại EPL. Ảnh: Telegraph

Trong trận này, hậu vệ cánh phải Alexander - Arnold vẫn là mối đe dọa thường trực cho hàng thủ đối phương, điển hình như pha tạt bóng khiến hậu vệ Burnley Chris Wood đốt lưới nhà. Trong khi đó, trung vệ Virgil van Dijk tiếp tục đóng vai trò chốt chặn đáng tin cậy. Mỗi lần các cầu thủ Burnley đưa bóng vào vòng cấm địa, hậu vệ người Hà Lan lập tức xuất hiện giải vây. Van Dijk đã có tới 11 pha phá bóng, thành tích không chỉ tốt hơn bất cứ cầu thủ nào trên sân mà còn nhiều hơn gấp đôi các hậu vệ đồng đội cộng lại (5 pha). “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của UEFA là người tạo ra khác biệt lớn ở hàng phòng ngự, bằng khả năng chơi bóng và tầm ảnh hưởng đến những đồng đội đá cặp, bao gồm trung vệ Joel Matip. Bộ đôi này đang chứng minh chọc thủng lưới Liverpool một lần như Norwich, Southampton và Arsenal đã làm ở 3 vòng trước đã khó. Ghi bàn đủ để ngăn đội chủ sân Anfield bỏ túi 3 điểm lại càng khó hơn đối với các chân sút.

Trong khi tiền đạo các đội vẫn chưa “nóng máy”, thì bộ ba tấn công của Liverpool đã đạt phong độ cao. Trong cuộc đối đầu Arsenal, chân sút chủ lực Mohamed Salah sắm vai người hùng với cú đúp bàn thắng. Còn ở trận đấu với Burnley, tiền đạo người Ai Cập không lập công nhưng đã có Sadio Mane và Roberto Firmino nổ súng thay anh. Salah và Mane mỗi người đã có 30 bàn thắng trên mọi đấu trường tính từ đầu mùa giải trước. Nếu có nỗi lo cho nhà đương kim vô địch Champions League trên sân Turf Moor vừa rồi thì đó có thể là “nội chiến” khi Salah không chuyền bóng cho Mane đang ở vị trí thuận lợi. Đối với Firmino, HLV Klopp không phải lo về thái độ chơi bóng ích kỷ, mà ngược lại ông hài lòng với phong độ hiện tại của anh, ngoài trực tiếp lập công còn đóng góp 1 kiến tạo. Với thành tích trên, Firmino cũng đã trở thành cầu thủ Brazil đầu tiên ghi được 50 bàn thắng tại giải đấu cao nhất nước Anh.

Liverpool chưa từng thắng cả 4 trận mở màn trong 2 mùa giải liên tiếp như hiện nay và đây là một trong những triển vọng cho thấy đội bóng vùng Merseyside đã sẵn sàng cho cuộc đua khác đến ngôi vương EPL. Tất nhiên sẽ không quá dễ cho á quân bởi đương kim vô địch Man City chắc chắn không khoanh tay đứng nhìn. Liverpool hiện hơn Man City 2 điểm trên bảng xếp hạng và EPL sẽ trở lại vào ngày 14-9, sau 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho đợt tập trung đội tuyển quốc gia.

BÌNH DƯƠNG (Theo Sky Sports, ESPN)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Liverpool