21/09/2020 - 08:15

Hấp lực từ Sergio Reguilon 

CLB Tottenham được cho đã giành chiến thắng trong cuộc đua gay cấn giành chữ ký Sergio Reguilon, nhưng điều gì khiến hậu vệ trái của Real Madrid có sức lôi cuốn đến thế?

Reguilon đã có tổng cộng 50 trận thi đấu ở giải La Liga của Tây Ban Nha. Ảnh: Football London

Trước tiên, hãy nói về “cuộc nội chiến” giữa những đội bóng Ngoại hạng Anh (EPL). Phía Manchester United theo đuổi hậu vệ 23 tuổi này, nhưng lại không chấp nhận 3 điều khoản chính mà Real Madrid đặt ra trong thỏa thuận gồm cho phép mua lại với giá khoảng 40 triệu Euro, ưu tiên bán cho họ nếu có đội muốn mua Reguilon và cuối cùng là phí chuyển nhượng 30 triệu Euro. Chelsea tháng rồi cũng tham gia giành giật Reguilon nhưng đã buông sau khi có được hậu vệ Ben Chilwell từ Leicester, trong khi Everton thì hỏi mua với giá chưa tới 20 triệu Euro. Cuối cùng, Tottenham là đội đồng ý cả 3 điều kiện trên, qua đó chiêu mộ thành công hậu vệ trái hay nhất giải La Liga mùa 2019-2020. Thật ra, Real Madrid cài vào điều khoản mua lại là nhằm đề phòng giá trị của “sản phẩm” do họ đào tạo tăng lên trong vài năm tới.

Reguilon gia nhập học viện Real Madrid từ lúc 8 tuổi và sau đó được huấn luyện bởi HLV Zinedine Zidane trong những năm đầu ông dẫn dắt Castilla - đội B của Real Madrid. Ðến tháng 10-2018, anh được đôn lên đội một do hậu vệ Marcelo chấn thương. Từ đó, Reguilon có 22 lần ra sân trên mọi mặt trận cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha dưới thời các HLV Julen Lopetegui và Santiago Solari.

Nhưng màn trình diễn của Reguilon mùa giải 2018-2019 chưa đủ thuyết phục để bảo đảm một suất đá chính dưới triều đại Zidane. Ðó là chưa kể chiến lược gia người Pháp còn mua về Ferland Mendy để cạnh tranh với Marcelo. Do vậy, Reguilon chuyển sang khoác áo Sevilla dưới dạng cho mượn ở mùa 2019-2020 để có cơ hội ra sân nhiều hơn. Ðó là mùa giải thực sự bùng nổ của Reguilon với 38 lần ra sân ở mọi đấu trường, trong khi Sevilla dưới “bàn tay ma thuật” của Julen Lopetegui đã đăng quang Europa League (lần thứ sáu trong lịch sử CLB) và đoạt vé dự Champions League.

Ở nửa cuối mùa giải đó, Reguilon đã gây ấn tượng mạnh bằng lối chơi tràn đầy năng lượng và tấn công sắc bén. Nhưng điều làm nên “thương hiệu” Reguilon là khả năng dốc bóng từ phía dưới lên khu cấm địa đối phương thay vì băng ngang. Anh cũng chẳng ngại đối đầu với các hậu vệ đối phương mà bằng chứng là mùa bóng rồi có 1,6 pha rê dắt thành công/trận, đứng thứ tư trong danh sách những hậu vệ La Liga thi đấu trên 10 trận. Ngoài việc sở hữu 1,3 đường chuyền quan trọng/trận (cao thứ năm trong số các hậu vệ), Reguilon còn đóng góp 6 kiến tạo, bao gồm một pha dọn cỗ trong trận ra mắt tuyển Tây Ban Nha gặp Ukraine đầu tháng này. Các hậu vệ cánh hiện đại có thiên hướng tấn công hơn phòng ngự, nhưng riêng Reguilon thì đủ sức đảm trách cả hai nhiệm vụ khi đến Tottenham của HLV Jose Mourinho.

Như đã nói, Reguilon với điểm mạnh là khả năng dâng cao tấn công, nên có thể sẽ giúp Mourinho giải quyết bài toán mất cân đối ở hàng thủ lâu nay. Khi Tottenham đối đầu Everton ở loạt trận mở màn EPL hôm 13-9, tân binh Matt Doherty đá bên phải của bộ tứ vệ và đã cho thấy triển vọng uy hiếp khung thành đội khách, song cựu hậu vệ Wolves này vẫn còn để lộ khoảng trống phía sau, buộc đồng đội Toby Alderweireld phải bọc lót. Ben Davies đá chính, nhưng không hiệu quả trong tấn công, còn Ryan Sessegnon thì chưa được Mourinho tin tưởng. Thất bại 0-1 ngay trong trận ra quân chắc chắn khiến nhà cầm quân người Bồ Ðào Nha càng ngóng trông sự phục vụ của tân binh Reguilon.

BÌNH DƯƠNG (Theo Sky Sports)

Chia sẻ bài viết