01/07/2022 - 08:21

Hấp dẫn V.League ngày trở lại 

NGUYỄN MINH

Cuối tuần này, Giải bóng đá vô địch quốc gia - Night Wolf V.League 2022 sẽ khởi tranh trở lại sau thời gian tạm nghỉ để các cầu thủ làm nhiệm vụ ở đội tuyển và U23 quốc gia. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đội bóng trong thời gian qua hứa hẹn mang đến sự hấp dẫn từ cuộc đua tranh quyết liệt ngôi vô địch ở giải đấu quốc nội.

Khán đài sân Thiên Trường chật kín khán giả trong trận đấu bù vòng 3 giữa Nam Ðịnh với Hà Nội. Ảnh: VPF

Sau những nỗ lực của các nhà tổ chức giải, V.League dần ổn định với các trận đấu có chất lượng cao hơn và đã hạn chế được những vấn đề về bạo lực, tiêu cực… Vì vậy, khán giả cũng đã trở lại sân xem bóng đá nhiều hơn trước. Trận đấu bù vòng 3 giữa CLB Nam Ðịnh và CLB Hà Nội hồi cuối tuần rồi đã diễn ra trong bầu không khí vô cùng cuồng nhiệt trên sân Thiên Trường. Ðó là dấu hiệu tích cực cho ngày trở lại của V.League 2022.

V.League 2022 cũng được chờ đợi sẽ là mùa giải hấp dẫn nhất trong nhiều năm trở lại đây, bởi có nhiều đội bóng thể hiện tham vọng đua tranh ngôi vô địch, khác với trước chỉ quanh quẩn với Hà Nội, Viettel hay TP Hồ Chí Minh. Trong số đó, Hoàng Anh Gia Lai là đội tỏ rõ quyết tâm sau mùa giải vô địch "hụt" vì V.League 2021 bị hủy. Hoàng Anh Gia Lai đã "mở hầu bao" chiêu mộ ngoại binh chất lượng cho mùa này. Trung vệ người Hàn Quốc cao 1,91m Park Jun-heong vừa đầu quân phố núi để thay cho Kim Dong-su, gia cố thêm hàng thủ. Trong 4 trận đầu mùa này, Hoàng Anh Gia Lai thi đấu chệch choạc và chưa thể lấy lại phong độ cao như năm 2021 do tiền đạo Baiano chưa thể bắt nhịp được lối chơi, còn tiền đạo Brandao cùng Văn Toàn và Công Phượng đã bị đối thủ "bắt bài". Thế nên, quãng nghỉ thời gian qua có thể xem là rất quý báu để HLV Kiatisak củng cố lại đội hình và gắn kết những "mắt xích" ngoại binh vừa gia
nhập đội.

Hầu hết các đội bóng đều tranh thủ tập huấn qua các giải đấu giao hữu trong thời gian V.League 2022 tạm dừng. Hà Nội, Viettel, Hoàng Anh Gia Lai và Hải Phòng cùng dự Cúp Bóng đá Tứ hùng Hải Phòng 2022; còn SHB Ðà Nẵng, Ðông Á Thanh Hóa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sông Lam Nghệ An tranh Cup Tứ hùng Miền Trung. Ðó đều là những giải đấu mà các ứng viên vô địch coi như một đợt tập dượt chất lượng trước ngày V.League 2022 trở lại. Trong đó, Hà Nội dù không còn Ðình Trọng, Quang Hải, nhưng vẫn được nhắc đến đầu tiên trong số những ứng cử viên vô địch. Ðội bóng thủ đô sở hữu gần chục cầu thủ đang khoác áo tuyển quốc gia và U23 quốc gia.

Viettel đang gây ấn tượng khi dẫn đầu bảng I ở AFC Cup 2022 và nhiều cơ hội giành vé đi tiếp. Ðội bóng này đã giữ chân được tiền vệ Jaha Abdumuminov người Uzbekistan, cùng với chân sút Caique người Brazil. Ðặc biệt trên hàng công, Geovane và Pedro Paulo đã chứng tỏ được khả năng sau 2 năm chơi ở V.League. Viettel còn có những cầu thủ trong đội tuyển U23 đầy tiềm năng như Thanh Bình, Mạnh Dũng, Văn Khang… Họ sẵn sàng đưa đội bóng đua đường dài với mọi đối thủ.

Tranh ngôi vô địch mùa này còn có sự tham gia của Bình Ðịnh và Sông Lam Nghệ An. Với nguồn tài trợ dồi dào, hai đội bóng này đã đưa về hàng loạt tuyển thủ quốc gia. Cập bến đội bóng đất võ là lực lượng hùng hậu gồm Ðình Trọng, Ðức Chinh, Hồng Quân, Xuân Tú, Jermie Lynch, Rafaelson, Hendrio... Với đội hình này, Bình Ðịnh khiến các đối thủ phải e dè. Còn với đội bóng xứ Nghệ, trung vệ Ngọc Hải, tiền vệ Trọng Hoàng đã trở lại cùng với những trụ cột Văn Khánh, Xuân Mạnh, Văn Ðức, Văn Hoàng... Họ kết hợp với những ngoại binh chất lượng sẽ đưa Sông Lam Nghệ An trở lại đường đua sau 2 năm lận đận.

Với sự đầu tư mạnh của các đội bóng, V.League 2022 được chờ đợi sẽ trở lại đầy sôi động.  

Chia sẻ bài viết