26/10/2019 - 06:59

Hấp dẫn SS Cup 2019 

Chiều nay 26-10, Giải Bóng đá tranh SS Cup lần thứ 4-2019 sẽ khởi tranh trên sân cỏ An Bình. Giải thi đấu trên sân 7 người do CLB Bóng đá SS Cần Thơ (SS.FC) tổ chức với sự tham gia của 12 đội bóng phong trào mạnh tại TP Cần Thơ. Sau tiếng vang tạo được ở mùa giải trước, SS Cup nhận được sự quan tâm tích cực của giới hâm mộ bóng đá phủi tại Cần Thơ.

Pha tranh bóng của cầu thủ đội Thắng Lợi FC (bật cao nhất) trong trận chung kết giải năm rồi.

Các đội bóng đã chuẩn bị chu đáo cho giải đấu. Khá nổi bật trong quá trình chuẩn bị có thể nói đến Hoàng Hương FC, đội bóng không giấu tham vọng vô địch với đội hình gồm những tên tuổi như Nguyễn Vũ Phong (vô địch AFF 2008), thủ thành Lê Văn Hưng đang thi đấu cho SHB Đà Nẳng cùng một số cầu thủ chuyên nghiệp. Sự kết hợp của họ với các phủi thủ chất lượng cao cho thấy Hoàng Hương FC thật sự là ứng viên sáng giá cho cuộc đua năm nay.

Một ứng viên khác cũng khá mạnh trong làng phủi Tây Đô là Bạch Mai FC. Họ sở hữu những phủi thủ chuyên nghiệp từng thi đấu các giải lớn tại TP Hồ Chí Minh và các địa phương khác, với sự dẫn dắt của ông bầu kiêm HLV Hồ Văn Hai. Bạch Mai FC danh tiếng khắp miền Tây với vô số giải thưởng ở các sân đấu 5 người, 7 người và gần đây nhất họ vừa “ôm trọn” các giải thưởng ở sân chơi CTP-O35 cũng tại sân An Bình.

Lá thăm đã đưa Hoàng Hương và Bạch Mai về chung bảng C của giải đấu, khiến cuộc cạnh tranh trở nên quyết liệt ngay từ đầu, nhất là cùng bảng của họ còn có In Việt Cường và Thắng Lợi FC - đương kim vô địch mùa giải 2018. Nếu như In Việt Cường được đánh giá cao khi xây dựng đội hình gồm các phủi thủ chuyên môn tốt kết hợp cùng một số cầu thủ trẻ đang tập luyện tại đội hạng Nhất XSKT Cần Thơ; thì Thắng Lợi có vẻ lặng lẽ trong hành trình bảo vệ ngôi vương với đội hình gần như nguyên vẹn của mùa giải trước. Nhưng đó lại là điểm mạnh của Thắng Lợi khi mà sự gắn kết ổn định cùng với kinh nghiệm của các thành viên từ chính đội hình này đã mang về rất nhiều chiến thắng cho đội bóng đến từ Thốt Nốt.

Ở bảng B, Lộc Phát FC của ông bầu Huỳnh Chánh Nghiêm - cựu cầu thủ XSKT Cần Thơ - gồm nhiều cầu thủ từng thi đấu chuyên nghiệp của đội bóng Tây Đô. Những cái tên Trần Vũ Phương Tâm, Vũ Hoàng Phương, Phan Kim Long, Trần Quốc Anh kết hợp với tiền vệ Nguyễn Quang Tình - người vẫn đang chơi chuyên nghiệp ở Sông Lam Nghệ An đủ chứng minh rằng Lộc Phát không đến SS CUP để dạo chơi. Ở bảng đấu này có chút lợi thế cho Lộc Phát khi các đội còn lại đều lần đầu đến với SS CUP: TopGrass, Friends, Phục Dân. Trong khi Friends đang góp phần làm nóng không khí chuẩn bị khi đưa về trung vệ Trần Ngọc Bảo - từng thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai; thì 2 đội còn lại xác định mang đến giải đấu những phủi thủ chính hiệu. Sự thầm lặng ấy biết đâu sẽ là bất ngờ!

Rơi vào bảng A cùng với Capeco, Ngọc Thủy và Đại Sơn, đội chủ nhà của giải đấu - SS.FC có phần dễ thở hơn. Bởi bảng đấu này được xem là mang tính “cây nhà lá vườn” khi các đội đều tập hợp những cầu thủ nội bộ đã tập luyện và thi đấu lâu dài cùng nhau, ngoại trừ Ngọc Thủy FC, một gương mặt mới tại SS CUP, nhưng có sự góp mặt của khá nhiều cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp ở V.League. Điều đó, khiến cho Ngọc Thủy trở thành một nhân tố bí ẩn của bảng A.

Sự quan tâm đầu tư của các ông bầu cùng với thái độ nghiêm túc chuyên nghiệp trong công tác chuẩn bị của ban tổ chức và các đội bóng hứa hẹn sẽ mang đến cho bóng đá phong trào Cần Thơ một giải đấu uy tín thật sự hấp dẫn.

Bài, ảnh: HOÀNG QUYÊN

Chia sẻ bài viết