21/04/2023 - 15:34

Hàng công Barcelona gặp vấn đề 

BÌNH DƯƠNG

Hòa Getafe với tỷ số 0-0 cuối tuần qua đánh dấu trận thứ ba liên tiếp trên mọi đấu trường Barcelona không ghi bàn. Phải chăng đội bóng xứ Catalan đã quên cách nổ súng?

Lewandowski (trái) bị hậu vệ Getafe theo kèm. Ảnh: Goal

Khả năng phòng ngự của Barcelona vẫn rất ấn tượng khi thủ môn Marc-Andre ter Stegen đã có 22/29 trận giữ sạch lưới tại giải La Liga mùa này. Tuy nhiên, hàng công lại là một bức tranh rất khác. Barcelona trải qua chuỗi 3 trận “tịt ngòi” liên tiếp, bao gồm 2 trận ở giải quốc nội.

Tiền đạo trái Ansu Fati đang trải qua mùa bóng đầu tiên không chấn thương kể từ khi anh gặp những vấn đề nghiêm trọng ở đầu gối trái. Thế nhưng, màn tái xuất của Fati diễn ra không như kỳ vọng khi anh chỉ ghi 4 bàn sau 27 trận ra sân. Trong khi đó, Ferran Torres thi đấu cũng không thuyết phục. Mức phí chuyển nhượng 55 triệu Euro mà Barcelona chi để chiêu mộ Torres hồi tháng 1-2022 dường như đang khiến đôi chân tuyển thủ Tây Ban Nha này không thể thanh thoát. Ngay cả tiền đạo phải Raphinha cũng bắt đầu chật vật trong nhiệm vụ ghi bàn mặc dù anh đã cho thấy những dấu hiệu lấy lại phong độ tốt nhất kể từ khi đá thay Ousmane Dembele bị chấn thương hồi đầu năm. Cũng bởi thiếu vắng Dembele, trung phong Robert Lewandowski thường xuyên đơn độc trên hàng công.

Ở nửa đầu mùa giải này, Lewandowski thi đấu bùng nổ với 13 bàn thắng và 4 kiến tạo bất kể anh chỉ mới gia nhập đội bóng hồi hè 2022. Mọi thứ diễn ra suôn sẻ cho đến khi World Cup “ập đến”. Kể từ sau lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh, chân sút người Ba Lan chỉ ghi 4 bàn tại La Liga.

Trong chuyến làm khách trên sân Getafe vừa rồi, Barcelona thi đấu không lấn át đối thủ và thực hiện nhiều đường chuyền sai địa chỉ. Bản đồ nhiệt cho thấy Lewandowski chủ yếu hoạt động bên ngoài vòng cấm Getafe. HLV Xavi không sử dụng Fati và Torres ngay từ đầu, thay vào đó ông xếp Alejandro Balde đá vị trí tiền đạo trái và Jordi Alba ở hậu vệ trái. Thử nghiệm này không phát huy tác dụng khi Barcelona tung ra 15 cú sút, nhưng chỉ có 3 trúng đích và không có bàn thắng. Ðiều này khiến các cổ động viên liên tưởng đến trận Barcelona hòa Girona 0-0 và thua Real Madrid tan nát với tỷ số 0-4 ở bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha gần đây.

Barcelona từng thắng Real Madrid 3-1 ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha hồi tháng 1, thời điểm HLV Xavi có đủ những cầu thủ quan trọng. Tuy nhiên, khi những trụ cột vắng mặt vì nhiều lý do, đặc biệt là Pedri, đội hình Barcelona mất đi chiều sâu về chất lượng.

Người hâm mộ Barcelona có thể được an ủi phần nào khi đội nhà đang dẫn đầu La Liga với 11 điểm nhiều hơn đội đang bám đuổi Real Madrid. Hy vọng rằng một khi những cầu thủ bình phục chấn thương và trở lại đội hình, sức mạnh hàng công sẽ được cải thiện đáng kể.

Chia sẻ bài viết