20/01/2024 - 12:19

Hàn Quốc còn có Lee Kang-In 

Việc các tuyển thủ Bahrain “chăm sóc kỹ” ngôi sao Son Heung-min hôm 15-1 đã mở ra cơ hội cho tiền vệ trẻ Lee Kang-In tỏa sáng. Cú đúp của Lee đã mang về chiến thắng cho đội tuyển Hàn Quốc ngay ở lượt trận ra quân bảng E Asian Cup 2023.

Lee Kang-In (giữa) ghi bàn vào lưới Bahrain ở trận ra quân Asian Cup.

Asian Cup đang diễn ra tại Qatar là lần thứ tư Son Heung-min cùng tuyển Hàn Quốc nỗ lực giành lại ngôi vương châu lục lần đầu tiên kể từ năm 1960. Chiến thắng 3-1 trước Bahrain cho thấy ngôi sao 31 tuổi này không còn là cầu thủ đẳng cấp thế giới duy nhất trong đội hình xứ Kim chi.

Sau khi Hwang In-Beom mở tỷ số cho Hàn Quốc bằng một pha dứt điểm đẳng cấp ở phút 38, các cầu thủ Bahrain tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa và họ thành công nhờ cú sút của Abdullah Al-Hashash.

Tuy nhiên, niềm vui của đội tuyển xứ Tây Á chẳng kéo dài quá lâu vì đến phút 56, Lee Kang-In có bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Hàn Quốc bằng siêu phẩm sút xa từ cự ly hơn 27m. Khoảng 10 phút sau, Lee ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1. Không chỉ có khả năng chọn vị trí thuận lợi để lập công, sao trẻ 22 tuổi này còn hai lần thực hiện đường chuyền sắc bén cho Son nhưng đội trưởng Hàn Quốc bỏ lỡ đầy đáng tiếc. Dù vậy, nhiều người tin rằng Lee có thể trở thành đối tác hoàn hảo của Son để cùng đưa Hàn Quốc đến vinh quang lần này.

Dù được gọi lên đội tuyển Hàn Quốc từ rất sớm khi chỉ mới 16 tuổi, nhưng Lee lại có vấn đề với HLV Paulo Bento, người không hài lòng về thái độ và thể lực của anh. Điều đó lý giải vì sao tài năng trẻ này phải ngồi dự bị trong phần lớn thời gian tuyển Hàn Quốc thi đấu ở World Cup 2022. Nhưng khi có cơ hội ra sân, anh đều cháy hết mình, đơn cử như trận Hàn Quốc thắng Bồ Đào Nha 2-1 để giành vé vào vòng 1/8.

Sau khi dừng bước ở vòng 1/8 World Cup 2022, Hàn Quốc bổ nhiệm HLV Jurgen Klinsmann thay ông Bento. HLV Klinsmann xác định Lee là trung tâm trong kế hoạch của ông kể từ khi tiếp quản đội tuyển. Màn trình diễn tuyệt vời trước Bahrain đã giúp Lee nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Lee trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Incheon United trước khi gia nhập đội U19 Valencia vào năm 2017. Lee được đôn lên đội B rồi đội một của Valencia và vô địch Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha mùa 2018-2019. Lee giúp Hàn Quốc lọt vào chung kết U20 World Cup tại Ba Lan năm 2019. Hai năm sau, mũi công này đầu quân cho Real Mallorca, nơi anh thi đấu 66 trận qua hai mùa, ghi 7 bàn. Phong độ ấn tượng đó giúp Lee lọt vào sự chú ý của PSG và chính thức khoác áo đương kim vô địch giải Ligue 1 mùa hè năm ngoái. Hiện, Lee là cầu thủ bán được nhiều áo đấu nhất tại PSG, vượt qua cả ngôi sao Kylian Mbappe.

Ở lượt trận thứ hai vào ngày 20-1, Hàn Quốc sẽ đối đầu Jordan lúc 18h30, còn Bahrain chạm trán Malaysia lúc 21h30.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết