21/04/2022 - 22:59

Haaland về đội Man City? 

Manchester City được cho là sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Erling Haaland để đưa chân sút người Na Uy về sân Etihad mùa hè này.

Haaland gia nhập Dortmund hồi tháng 1-2020 với mức phí chỉ 20 triệu Euro, trong bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi. Có tin nói giao kèo này cài điều khoản Haaland được ra đi vào mùa hè 2022 với phí phá vỡ hợp đồng 75 triệu Euro, con số thấp hơn nhiều so với giá thị trường hiện nay của anh là 150 triệu Euro.

Man City dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Haaland (phải) trong năm nay. Ảnh: ESPN

Do vậy, theo tờ Daily Mail, Man City đã bí mật đàm phán với đại diện của Haaland là “siêu cò” Mino Raiola. Man “xanh” cũng đạt được thỏa thuận cá nhân với Haaland và sẽ kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng với cựu tiền đạo Red Bull Salzburg. Cập bến đội bóng mới với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, ngôi sao 21 tuổi này sẽ nhận mức lương lên tới 600.000 Euro/tuần, trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất tại giải Ngoại hạng Anh.

Trước thông tin trên, người quản lý đội một của Dortmund, ông Sebastian Kehl, khẳng định: “CLB không muốn bán Haaland và thông tin chúng tôi đạt thỏa thuận với phía Man City là không chính xác. Tuy nhiên, có một điều khoản giải phóng hợp đồng và có thời hạn cho điều này”. Theo phía Dortmund, thời hạn cho điều này là phải đến hè 2023 Haaland mới được ra đi với mức phí 75 triệu Euro. Còn mùa hè năm nay, nếu Man City muốn mua phải bỏ ra số tiền lớn hơn.

Các bên gồm “siêu cò” Raiola, Dortmund và Man City sẽ phải đàm phán về mức phí chuyển nhượng Haaland trong hè này liệu có đúng 75 triệu Euro hay phải cao hơn. Do vậy, Real Madrid và Barcelona hay PSG đang theo đuổi “quái vật” cao 1m94 vẫn còn hy vọng tranh mua, nếu nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh không đạt được thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng. Ðối thủ lớn nhất của Man City trong cuộc đua giành chữ ký Haaland chính là Real Madrid, nhưng ưu tiên của đội bóng Tây Ban Nha là ký hợp đồng với tiền đạo Kylian Mbappe của PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do vào hè này. Trong diễn biến liên quan, tờ Sky Sports tiết lộ Dortmund dự kiến chiêu mộ Karim Adeyemi của CLB Red Bull Salzburg để thay thế Haaland.

Man City đã đẩy nhanh tốc độ chiêu mộ Haaland với mục đích tăng cường hàng công ở mùa giải sau. HLV Pep Guardiola đang rất muốn bổ sung một tiền đạo chất lượng sau khi chia tay chân sút kỳ cựu Sergio Aguero. Hè 2021, Pep từng nhiều lần hỏi mua tiền đạo Harry Kane nhưng đều bị Tottenham bác bỏ. Cuối cùng, Man City trong phần lớn mùa giải này phải sử dụng “số 9 ảo”, trong khi trung phong duy nhất là Gabriel Jesus thường xuyên bị đẩy sang chơi ở cánh.

Về phần mình, Haaland đã trở thành “cỗ máy săn bàn” của Dortmund khi ghi 82 bàn thắng sau tổng cộng 85 trận thi đấu cho đội bóng Ðức trên mọi đấu trường. Mùa này, anh vắng mặt nhiều trận do chấn thương nhưng vẫn có 25 pha lập công trong 26 lần ra sân, giúp Dortmund đứng thứ Nhì trên bảng xếp hạng Bundesliga. Cha của Haaland, ông Alf-Inge cũng từng khoác áo Man City.

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết